Đồng Phú: Ra mắt Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy

Thứ hai - 12/09/2022 08:14 956
(CTTĐTBP) - UBND thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Đây không chỉ là mô hình đầu tiên ở thị trấn Tân Phú mà còn của cả huyện Đồng Phú. Đến dự có đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh.
 
PCCC
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tặng mỗi hộ trong tổ liên gia 1 bình chữa cháy và trực tiếp hướng dẫn cụ thể cách sử dụng
 
Mô hình này được thành lập gồm 11 hộ gia đình sống liền kề trên đường ĐT 741, thuộc Tổ 21, khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú. Tổ liên gia an toàn PCCC hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ về kinh phí, theo cơ chế cấp ủy lãnh đạo, chính quyền quản lý, đoàn thể phối hợp, lực lượng công an làm nòng cốt và nhân dân thực hiện.

Nhiệm vụ của tổ là triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về PCCC, CNCH; nắm bắt tình hình liên quan đến PCCC, CNCH, kịp thời báo cáo với UBND và Công an thị trấn. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình tự giác chấp hành các quy định về PCCC, CNCH, thực hiện nghiêm túc các điều kiện an toàn, các phương án thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra. Tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ và tổ chức chữa cháy, CNCH khi có cháy nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia. Đồng thời, tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tặng mỗi hộ trong tổ liên gia 1 bình chữa cháy và trực tiếp hướng dẫn cụ thể cách sử dụng bình chữa cháy cho các thành viên./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,013
  • Hôm nay33,352
  • Tháng hiện tại10,333,859
  • Tổng lượt truy cập372,339,662
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây