Đồng Phú phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Thứ hai - 02/12/2019 17:04 543
(CTTĐTBP) - Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng tham dự lễ phát động.
dong phu tiep nhan tai tro
Ban tổ chức tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh cho biết: Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người tại huyện Đồng Phú chỉ đạt 2,9 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo là 10%, hộ đói còn 2,9%. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, Đồng Phú đã đạt được kết quả vượt bậc.

Từ năm 2017 đến nay, Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội của huyện tiếp nhận 8,694 tỷ đồng, tặng hàng chục ngàn phần quà, xây dựng 174 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương… góp phần quan trọng trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,92%, hộ cận nghèo 2,26%.

Với mục tiêu giảm nghèo xuống dưới 1% và hoàn thành tiêu chí xây dựng huyện Đồng Phú đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020, đồng chí Trần Văn Vinh kêu gọi các cấp, ngành, nhân dân, chiến sĩ trong huyện, các tập đoàn kinh tế, nhà hảo tâm… trong và ngoài huyện hãy đồng hành cùng chính quyền địa phương trong chương trình giảm nghèo bền vững, với mục tiêu mỗi năm xóa 100 hộ nghèo, xóa nhà dột nát trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Đồng thời, mong muốn mỗi hộ nghèo, người nghèo cần quyết tâm, nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Những hộ khá, hộ giàu, hộ thoát nghèo có kinh tế ổn định hãy giúp đỡ những hộ khác khó khăn hơn.

Tại buổi lễ, huyện Đồng Phú đã tri ân các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo giai đoạn 2017-2019. Qua phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện, ban tổ chức đã thu được hơn 4,1 tỷ đồng để thực hiện công tác giảm nghèo và an sinh xã hội tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,071
  • Hôm nay258,425
  • Tháng hiện tại258,425
  • Tổng lượt truy cập407,000,279
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây