Đồng Phú diễn tập ứng phó tình huống xuất hiện ca F0 trên địa bàn

Thứ năm - 17/06/2021 08:02 1822
(CTTĐTBP) - Ngày 16/6, UBND huyện Đồng Phú đã tổ chức buổi diễn tập ứng phó tình huống xuất hiện ca F0 trên địa bàn huyện. Buổi diễn tập có sự tham gia của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn; lực lượng y tế, công an, quân sự và một số người dân trong huyện.
         
00651 00 00 04 36 Still001
Lãnh đạo huyện cùng các lực lượng họp khẩn triển khai các biệp pháp ứng phó với tình huống xuất hiện ca F0 trên địa bàn
00651 00 00 34 46 Still009
Các lực lượng công diễn tập triển khai lập chốt phong tỏa khu dân cư xuất hiện ca F0
 
Tình huống giả định là trên địa bàn huyện xuất hiện một ca dương tính với Sars-CoV-2, có địa chỉ thường trú tại thị trấn Tân Phú, đang làm việc tại phân xưởng của một công ty thuộc một khu công nghiệp trên địa bàn. 
         
Lượng y tế diễn tập thực hiện các biện pháp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn tại khu dân cư và công ty nơi có trường hợp F0
 
Ngay lập tức, Thường trực Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện và thị trấn Tân Phú họp khẩn triển khai phương án chống dịch; kích hoạt các lực lượng phản ứng nhanh theo phương châm “bốn tại chỗ”; phong tỏa, cách ly khu dân cư và công ty nơi trường hợp F0 sinh sống và làm việc. Tổ chức điều tra truy vết thần tốc, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung, tiến hành ngay việc lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả trường hợp F1, F2, sau đó lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại khu dân cư và công ty nơi trường hợp F0 làm việc. Song song đó, Trung tâm Y tế huyện cũng tiến hành phun hóa chất Cloramin B khử khuẩn môi trường.
         
Lực lượng trực chốt phong tỏa diễn tập giải thích, vận động người dân chấp hành quy định phòng chống Covid-19
 
Các lực lượng cũng diễn tập xử lý tình huống có người dân không đồng tình với lệnh phong tỏa, lớn tiếng đòi vào gặp người thân để lấy đồ và trường hợp người dân cho rằng không tiếp xúc với trường hợp F0 nên không đồng ý lấy mẫu xét nghiệm.
         
Thông qua lần diễn tập này sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chỉ huy, điều hành; công tác phối hợp hiệp đồng và thực hành phòng chống dịch Covid-19 của các lực lượng. Đồng thời, đánh giá khả năng huy động các nguồn lực và tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, quy trình phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Đồng Phú./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,033
  • Hôm nay51,197
  • Tháng hiện tại6,006,476
  • Tổng lượt truy cập379,126,813
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây