Đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri huyện Bù Gia Mập

Thứ tư - 25/05/2022 14:29 664

(CTTĐTBP) - Sáng nay 25/5, các đại biểu HĐND tỉnh: Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV); Phùng Hiệp Quốc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bù Gia Mập cùng các đại biểu HĐND huyện Bù Gia Mập khóa IV đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Đức Hạnh, Phước Minh, huyện Bù Gia Mập.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Đức Hạnh, Phước Minh phản ánh về: tiến độ thi công đường giao thông triển khai quá chậm, gây ảnh hưởng việc đi lại của người dân trong khu vực; việc người dân khu vực nông thôn, nhất là trong thôn đồng bào dân tộc thiểu số chưa có hệ thống nước sạch sinh hoạt hợp vệ sinh; vấn đề ô nhiễm môi trường do các hộ dân chăn nuôi heo tại khu vực đông dân cư thôn Bình Đức 1; việc cấp giấy tờ tùy thân cho số hộ Việt kiều Campuchia về sinh sống tại thôn Bình Đức 1 đã nhiều năm nay.

Đại biểu HĐND tỉnh Lê Thị Xuân Trang tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Minh

Đại diện cử tri thôn Bình Đức 1 (xã Đức Hạnh), Trưởng thôn Nguyễn Hùng Cường cho biết xóm Việt kiều của thôn có khoảng 80 hộ dân với hơn 350 người sinh sống từ năm 2016 đến nay. Nguyện vọng của người dân nơi đây mong muốn các cấp, ngành xem xét giải quyết cho con em có giấy khai sinh để được đến trường, người lớn được cấp giấy tờ tùy thân để ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Bù Gia Mập tại buổi tiếp xúc cử tri xã Đức Hạnh

Nhiều cử tri xã Đức Hạnh, Phước Minh cũng kiến nghị những bất cập liên quan đến Luật Đất đai, nhất là việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn phiền hà, việc quy hoạch mục đích sử dụng đất còn bất hợp lý…

Trưởng thôn Bình Đức 1 (xã Đức Hạnh) Nguyễn Hùng Cường nêu ý kiến và kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành chuyên môn giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, các đại biểu đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp, xem xét trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập882
  • Hôm nay72,345
  • Tháng hiện tại6,707,781
  • Tổng lượt truy cập393,250,834
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây