Cử tri kiến nghị chi trả trợ cấp thương binh, bệnh binh qua hệ thống bưu điện

Thứ năm - 05/12/2019 06:28 534
(CTTĐTBP) - Cử tri xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài kiến nghị: Hiện nay, các đối tượng thương binh, bệnh binh nhận tiền hàng tháng tại xã gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các ngành chức năng của tỉnh chi trả phụ cấp hàng tháng cho các đối tượng thương binh, bệnh binh qua hệ thống bưu điện như cán bộ hưu trí.
Về vấn đề này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời như sau: Hiện nay, kinh phí chi trả trợ cấp, phụ cấp cho đối tượng là thương binh, bệnh binh... theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh này là do ngân sách trung ương đảm bảo, được ủy quyền cho cơ quan lao động - thương binh và xã hội cơ sơ quản lý, chi trả. Việc chi trả được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 101/2018/TT-BTC ngày 14/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành lao động - thương binh và xã hội quản lý.
 
Vì vậy, ý kiến của cử tri xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài kiến nghị chi trả trợ cấp cho đối tượng thương binh, bệnh binh qua hệ thống bưu điện như cán bộ hưu trí là chưa phù hợp với quy định của Thông tư 101/2018/TT-BTC. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận và sẽ kiến nghị với các Bộ, ngành trung ương. Khi các Bộ, ngành trung ương có văn bản hướng dẫn cụ thể việc chi trả chế độ trợ cấp thương binh, bệnh binh qua hệ thống bưu điện, Sở sẽ triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,280
  • Hôm nay235,109
  • Tháng hiện tại235,109
  • Tổng lượt truy cập406,976,963
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây