Công tác xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi ngày càng chủ động, hiệu quả

Thứ sáu - 12/07/2019 18:12 632
(CTTĐTBP) - Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ngày càng được tổ chức thực hiện chủ động, hiệu quả cao. Do đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, từ năm 2017 đến nay không có ổ dịch phát sinh.
bo truong nxc
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tham quan trại gà lạnh Hùng Nhơn

Thông tin trên vừa được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết trong báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh (ATDB) động vật trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở NN&PTNT, thời gian qua, công tác quản lý cơ sở ATDB được thực hiện tốt hơn, các công ty, cơ sở chăn nuôi đã nhận thức được tầm quan trọng trong công tác xây dựng cơ sở ATDB và chủ động thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận ATDB động vật. Ngành chức năng và các địa phương thực hiện tốt chính sách miễn phí kiểm dịch cho các cơ sở ATDB theo quy định; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định ATDB động vật. Hầu hết các cơ sở chăn nuôi tập trung quy mô lớn đã được công nhận cơ sở ATDB, an toàn thực phẩm tiến tới đáp ứng được các yêu cầu để xuất khẩu.

Về công tác triển khai xây dựng vùng, cơ sở ATDB đối với gà, Sở NN&PTNT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 202/KH-UBND ngày 06/9/2017 về việc thí điểm xây dựng vùng, cơ sở ATDB đối với gà hướng tới đạt các điều kiện xuất khẩu giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ngành NN&PTNT tỉnh đã triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho các công ty, cơ sở chăn nuôi các quy định về vùng, cơ sở ATDB trên địa bàn tỉnh, thực hiện các biện pháp, điều kiện đảm bảo kiểm soát dịch bệnh hướng tới đạt các yêu cầu xuất khẩu. Xây dựng cơ sở ATDB đối với các cơ sở chăn nuôi gia cầm giống, gia cầm đẻ trứng, gia cầm nuôi dài ngày phải tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm và newcastle (bệnh gà rù). Sở NN&PTNT thực hiện lấy mẫu xét nghiệm giám sát dịch bệnh đúng số lượng, tần suất theo hướng dẫn của Cục Thú y và các quy định về vùng, cơ sở ATDB của Bộ NN&PTNT. Thực hiện chính sách kiểm dịch động vật miễn phí theo quy định đối với cơ sở được công nhận ATDB.

Trong năm 2018, Sở NN&PTNT phối hợp UBND huyện Đồng Phú triển khai xây dựng vùng ATDB đối với gà, với một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như: Tập huấn, tuyên truyền; điều tra, thống kê, lập danh sách hộ chăn nuôi; tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm và newcastle; vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi; lấy mẫu giám sát dịch bệnh cúm gia cầm và newcastle; thẩm định các cơ sở chăn nuôi tập trung đạt điều kiện an toàn dịch bệnh... Tính đến tháng 6/2019, số cơ sở chăn nuôi gia cầm trên địa bàn tỉnh được công nhận ATDB là 59 cơ sở (57 trại gà, 2 trại vịt), chiếm 70% tổng số cơ sở chăn nuôi gia cầm trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,576
  • Hôm nay140,876
  • Tháng hiện tại904,830
  • Tổng lượt truy cập407,646,684
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây