Công nhận Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Thứ ba - 04/10/2022 10:09 1397
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định công nhận Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bù Gia Mập (địa chỉ: thôn Bù Lư, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập).
 
Hệ sinh thái ở Vườn Quốc gia Bù Gia Mập
 
Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là đơn vị tổ chức quản lý khu du lịch này; khai thác, duy trì các điều kiện và phát triển khu du lịch theo quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật có liên quan.

Ngoài việc sở hữu tài nguyên du lịch, hệ động - thực vật phong phú, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, con người thân thiện…, để được công nhận là khu du lịch sinh thái cấp tỉnh, Khu du lịch này còn phải đáp ứng các tiêu chí khác về khoảng cách địa lý, điểm kết nối tour với các khu khác trên địa bàn tỉnh; về nhân sự làm công tác du lịch - dịch vụ; đạt được số lượng du khách tham quan theo tiêu chuẩn và đáp ứng tốt các điều kiện về kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất, lưu trú, ăn uống, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường…
 
Trekking và cắm trại ở Vườn quốc gia Bù Gia Mập
 
Vườn Quốc gia Bù Gia Mập nằm trên địa bàn hành chính các xã Đắk Ơ, Bù Gia Mập của huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước; cách thành phố Đồng Xoài khoảng 100km. Vườn có tổng diện tích 25.601,18 ha, trong đó đa phần là rừng nguyên sinh và không có người dân sống trong khu vực vùng lõi, sở hữu cảnh quan thiên nhiên và hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Do đó, Vườn là nơi lý tưởng để phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,163
  • Hôm nay194,310
  • Tháng hiện tại10,494,817
  • Tổng lượt truy cập372,500,620
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây