Công nhận 23 sáng kiến cấp tỉnh đợt 1 năm 2020

Thứ hai - 04/05/2020 09:49 2403
(CTTĐTBP) - Hội đồng Sáng kiến tỉnh vừa tiến hành họp xét chấp thuận một số sáng kiến cho người đứng đầu cơ sở và xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Đồng chí Đặng Hà Giang - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh chủ trì cuộc họp.
sang kien cap tinh dot 1 2020
Tổ Thư ký Hội đồng Sáng kiến tỉnh báo cáo kết quả tiếp nhận, tổng hợp, phân loại các hồ sơ sáng kiến
 
Theo báo cáo của Tổ Thư ký Hội đồng Sáng kiến tỉnh, đến hết tháng 4/2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiếp nhận được 143 hồ sơ sáng kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh. Trong đó có 32 hồ sơ sáng kiến tiếp nhận mới trong năm 2020 và 111 hồ sơ chuyển tiếp từ năm 2019. Qua tiếp nhận, tổng hợp, phân loại các hồ sơ sáng kiến và thực hiện quy trình xử lý theo quy định tại khoản 11 Điều 22 Quyết định số 19/2019/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Tổ Thư ký đã tham mưu trình Hội đồng Sáng kiến tỉnh xem xét 58 hồ sơ sáng kiến tại kỳ họp này. Trong đó, có 1 hồ sơ vừa đề nghị xét chấp thuận việc công nhận sáng kiến cho người đứng đầu cơ sở vừa đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã tiến hành thảo luận, phân tích, đánh giá từng hồ sơ sáng kiến và cơ bản thống nhất với ý kiến nhận xét, đánh giá của Tổ Thư ký và một số chuyên gia trong lĩnh vực áp dụng sáng kiến. Trong số 58 hồ sơ sáng kiến được trình tại kỳ họp này, Hội đồng thống nhất tiến hành bỏ phiếu đánh giá đối với 55 sáng kiến, còn lại 3 sáng kiến (2 hồ sơ thuộc khối các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện; 1 hồ sơ thuộc khối giáo dục) đề nghị các tác giả bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng xem xét trong kỳ họp sau.

Kết quả bỏ phiếu đối với 55 sáng kiến, Hội đồng thống nhất chấp thuận 2 sáng kiến cho các tác giả, đồng tác giả là người đứng đầu Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy; công nhận 23 sáng kiến cấp tỉnh (4 sáng kiến thuộc khối các cơ quan cấp tỉnh, 19 sáng kiến thuộc khối giáo dục và đào tạo); còn lại 31 giải pháp do không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định nên Hội đồng không công nhận.

Theo quy định, đối với các sáng kiến được Hội đồng Sáng kiến tỉnh công nhận trong đợt này sẽ được công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Trang Thông tin điện tử Sở Khoa học và Công nghệ trong thời hạn 05 ngày làm việc, trước khi thực hiện các thủ tục trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét công nhận theo thẩm quyền./.

Tác giả bài viết: Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,784
  • Hôm nay234,524
  • Tháng hiện tại6,869,960
  • Tổng lượt truy cập393,413,013
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây