Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản

Thứ sáu - 23/08/2019 17:34 1944
(CTTĐTBP) - Ngày 22/8, Đại tá Dương Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì cuộc họp các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an 11 huyện, thị xã, thành phố để triển khai nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản.
cong an tinh trien khai bien phap tran ap toi pham
Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Dương Văn Mạnh chủ trì buổi họp
 
Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát hình sự, từ tháng 3/2019 đến đầu tháng 8/2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 473 vụ trộm cắp các loại đá nóng xe mô tô; đột nhập vào nhà dân; giả làm nhân viên tiếp thị, sửa chữa các thiết bị gia dụng, hỏi đường để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Đặc biệt là trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Chơn Thành, Phú Riềng, Bù Đốp… nổi lên nhóm đối tượng thuê xe ô tô loại 7 chỗ (chủ yếu là xe hiệu  Innova) để đi trộm cắp tài sản. Chúng bố trí chia ra từng nhóm để hành động với thủ đoạn rất tinh vi, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như: Mặc áo khoác, mặt bịt khẩu trang, đội mũ che kín đầu, có các loại dụng cụ kìm, đoản, thuốc bả chó, súng điện, xịt hơi cay, xe ô tô thay biển số giả liên tục... Tài sản chúng nhắm vào là chó xích trong nhà (đứng ngoài cửa nhà dùng súng điện bắn chết); cạy cửa vào trộm xe máy, ti vi, điện thoại và các tài sản có giá trị khác. Hành vi của các đối tượng ngày càng manh động, nhiều đối tượng sử dụng ma túy nên rất liều lĩnh, khi bị phát hiện sẵn sàng dùng súng điện để chống lại lực lượng chức năng và người dân để thoát thân.
        
Sau khi nghe đại diện các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố đề xuất những giải pháp trong đấu tranh với tội phạm trộm cắp thời gian tới, Đại tá Dương Văn Mạnh chỉ đạo các đơn vị xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh mạnh với loại tội phạm này. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm trộm tài sản để huy động toàn xã hội chung tay đấu tranh, đẩy lùi tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Văn Thủy - Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập849
  • Hôm nay153,992
  • Tháng hiện tại688,217
  • Tổng lượt truy cập407,430,071
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây