Bù Đăng đảm bảo an toàn phòng dịch, sẵn sàng năm học mới

Thứ hai - 30/08/2021 15:43 1352
(CTTĐTBP) - Thời gian qua, để tiếp nhận và cách ly công dân từ các tỉnh có dịch trở về, huyện Bù Đăng đã chủ động phương án, ưu tiên lựa chọn và tận dụng cơ sở vật chất sẵn có của các trường học làm khu cách ly tập trung. Số trường học này đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Đến nay, các trường đã được bàn giao lại để chuẩn bị cho năm học mới.
 

Ông Nguyễn Tiến Thông (giữa), Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bù Đăng và Ban giám hiệu Trường THCS Bình Minh kiểm tra cơ sở vật chất trường sau bàn giao lại

Bàn giao đúng hạn

Trong những ngày hè vừa qua, Trường mẫu giáo Thanh Bình trở thành điểm đón người dân của xã Đường 10 trở về từ dịch để cách ly tập trung. Nhiều ngày nay, nơi đây diễn ra không khí tất bật tổng vệ sinh để chuẩn bị năm học mới. Cô Hoàng Thị Ngọc Lan, Hiệu trưởng trường cho biết: Trường được trưng dụng 5 phòng học để làm khu cách ly tập trung. Trước khi bàn giao lại cho trường, UBND xã phối hợp với y tế và nhà trường thực hiện rất tốt khâu tổng vệ sinh, khử khuẩn nhiều lần. Trường cũng tiến hành vệ sinh kỹ các đồ dùng, dụng cụ, thiết bị dạy học, mặc dù việc trưng dụng làm khu cách ly chỉ sử dụng phòng học. Vì thế, tạo sự yên tâm cho phụ huynh khi đưa trẻ đến trường. 

“Trường đã huy động tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường, đồng thời phối hợp với dân quân của xã, đội ngũ y tế để bố trí lại bàn ghế, đồ dùng học tập. Các giáo viên sát khuẩn rất kỹ tất cả bề mặt trẻ dễ tiếp xúc. Đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ dạy học được lau bằng xà bông, sát khuẩn cẩn thận để bảo đảm an toàn cho các em khi tiếp xúc” - cô Nguyễn Thị Huế, giáo viên Trường mẫu giáo Thanh Bình, xã Đường 10 cho biết thêm.  

Thực hiện chỉ đạo của huyện, xã nào có khu cách ly xã đó, Bình Minh đã chọn Trường THCS Bình Minh làm khu cách ly. Sau khi thực hiện cách ly xong, UBND huyện cũng có chủ trương dồn các khu cách ly về tập trung một chỗ để trả lại cơ sở cho các trường học chuẩn bị vào năm học mới. Trên cơ sở đó, xã đã giải thể khu cách ly này và thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tại tất cả lớp thực hiện cách ly, cũng như sắp xếp lại bàn ghế như trước đây”. 

Ông BÙI ANH TUẤN, Phó chủ tịch UBND xã Bình Minh, huyện Bù Đăng 

 

Có 12 phòng học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của xã Bình Minh, cách đây 1 tuần Trường THCS Bình Minh đã được nhận lại cơ sở trường học nguyên hiện trạng ban đầu. Năm học 2021-2022, trường dự kiến đón 630 học sinh, đến nay về cơ bản công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Sau khi nhận bàn giao lại, Ban giám hiệu nhà trường đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho năm học mới. Ngoài dọn dẹp vệ sinh, cán bộ, giáo viên đã chủ động kê dọn, sắp xếp, bố trí lại bàn ghế các lớp học, trang bị thêm thiết bị, dụng cụ học tập, giảng dạy cho phù hợp với tình hình năm học mới. 

Vệ sinh đúng quy định của ngành y tế

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là bắt đầu năm học mới, việc chuẩn bị cơ sở vật chất trường học đảm bảo đáp ứng nhu cầu năm học mới là điều rất cần thiết, đặc biệt đối với một số đơn vị đã được trưng dụng làm khu cách ly tập trung trước đó. Để hỗ trợ các trường, UBND huyện Bù Đăng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, nhất là phòng y tế và các đơn vị trường học phối hợp phun khử khuẩn, chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất phục vụ năm học mới với mục tiêu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Do đặc thù của mỗi xã, sự phân cấp các khu cách ly nên việc trả lại cơ sở đã trưng dụng cũng cần có phương án cụ thể. Trường tiểu học Bom Bo được chọn là khu cách ly tập trung của huyện nên hiện vẫn còn nhiều người đang cách ly tại đây. Nhà trường cũng đang chờ bàn giao cơ sở để chuẩn bị cho năm học mới.

Trong thời gian nghỉ hè các trường không hoạt động, UBND huyện trưng dụng 16 trường làm khu cách ly tập trung. Hiện dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát, cuộc sống người dân đã ổn định trở lại bình thường mới, khu cách ly  đã giao lại cho các trường. Đến nay, các trường đã thực hiện tổng vệ sinh, xịt khử khuẩn theo đúng quy định của ngành y tế; cơ sở vật chất đã sẵn sàng cho năm học mới 2021-2022.

Ông NGUYỄN TIẾN THÔNG, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bù Đăng

Thầy Đỗ Văn Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bom Bo, xã Bom Bo cho biết: Trường đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của huyện. Hiện nay, số công dân đang thực hiện cách ly tại đây khoảng 170 người. Trường thuộc vùng xanh nên năm học mới các em sẽ được đến trường. Năm nay, trường có 30 lớp với số học sinh dự kiến là 960 em. Để kịp chuẩn bị cơ sở vật chất khai giảng năm học mới, trường đã báo cáo Phòng GD&ĐT và UBND huyện có phương án bàn giao lại trường để tiến hành các bước khử khuẩn theo đúng quy định của ngành y tế. Hiện trường đã chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy và học theo quy định.

Năm học 2021-2022, trên địa bàn huyện Bù Đăng dự kiến có 60 trường học và trên 100 điểm lẻ. Hiện cơ sở vật chất đầu năm học đã sẵn sàng, những điểm từng làm nơi cách ly tập trung được vệ sinh, khử khuẩn theo đúng quy định của ngành y tế. Điều này vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh, đồng thời để phụ huynh yên tâm khi con em trở lại trường./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,097
  • Hôm nay545,804
  • Tháng hiện tại10,151,736
  • Tổng lượt truy cập383,272,073
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây