Bình Long tổ chức diễn đàn Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng

Thứ ba - 11/04/2023 14:10 524
(CTTĐTBP) - Sáng 11/4, Thị ủy Bình Long tổ chức diễn đàn Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng. Đồng chí Bùi Quốc Bảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã dự và chủ trì diễn đàn.
 
Với chủ đề “Thanh niên thị xã Bình Long đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc", tại diễn đàn, các bạn đoàn viên thanh niên đã có 10 lượt câu hỏi gửi đến lãnh đạo các cấp. Nội dung về các vấn đề: Việc làm trong và ngoài nước, chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho thanh niên, vấn đề khởi nghiệp của thanh niên, thanh niên với việc tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội; vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu; chia sẻ, phản ánh về những biểu hiện lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay; công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên; vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với Đảng trong giai đoạn hiện nay; công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ trẻ…
 
7
Đoàn viên thanh niên thảo luận sôi nổi tại diễn đàn 
Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên còn đặc biệt quan tâm đến những lợi ích của mạng xã hội mang lại, cũng như những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ hiện nay; công tác quản lý, phát huy thế mạnh của mạng xã hội để góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ; việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong nền kinh tế thị trường, là cầu nối gắn kết giữa người lao động và nhà tuyển dụng.
6
Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã chủ trì điều hành diễn đàn
Ngay tại diễn đàn, những thắc mắc, băn khoăn, mong muốn, nguyện vọng của các bạn đoàn viên thanh niên đã được lãnh đạo thị xã, các phòng ban chuyên môn trao đổi, giải trình, trả lời thoả đáng. Những kiến nghị vượt thẩm quyền được ghi nhận và sẽ chuyển đến lãnh đạo các cấp để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện về các chính sách, chương trình, đề án và quy định của pháp luật đối với thanh niên.
5
Đại biểu tham dự diễn đàn
Bên cạnh đó, tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên thị xã được nghe Tiến sĩ Vũ Trung Kiên - Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng (Học viện Chính trị khu vực II, TP. HCM) triển khai chuyên đề về giáo dục chủ nghĩa yêu nước, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong thanh niên./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,665
  • Hôm nay64,975
  • Tháng hiện tại4,683,509
  • Tổng lượt truy cập411,425,363
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây