Bàn giao bé gái bị bạo hành về cho bố ruột nuôi dưỡng

Thứ hai - 08/08/2022 10:18 1154
(CTTĐTBP) - Tại xã Tân Hòa, UBND huyện Đồng Phú và chính quyền xã vừa tiến hành bàn giao bé gái bị bố dượng và mẹ đẻ bạo hành ở ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa về cho bố ruột nuôi dưỡng, chăm sóc theo đúng quy định của pháp luật.
image 20220808101837 1
Các hội, đoàn thể của huyện và xã Tân Hòa sửa soạn đồ cho bé D. trước khi bé về quê cùng bố ruột
Tính đến ngày 5/8, bé L.Y.D. đã trải qua gần 10 ngày điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú. Nhờ sự chăm sóc, điều trị tận tình của đội ngũ y, bác sĩ, cùng sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể nên sức khỏe, tinh thần của bé D. đã ổn định. Chiều 5/8, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành làm các thủ tục xuất viện cho cháu D. Công an huyện cũng đưa bé đi giám định thương tích để có cơ sở xử lý hành vi vi phạm của bố dượng và mẹ đẻ của bé.

Trước sự chứng kiến của người thân, UBND xã Tân Hòa đã bàn giao bé cho bố ruột là anh Và Bá Giày (thường trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) nuôi dưỡng, chăm sóc theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, xã cũng giao lại cho gia đình số tiền 34,9 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tặng cho bé D. trong những ngày điều trị.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo huyện Đồng Phú và xã Tân Hòa đề nghị bố ruột và người thân của bé D. cần có sự quan tâm, theo dõi đặc biệt cho bé, đảm bảo cho bé được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của mọi người và được học hành đầy đủ.

Dịp này, UBND huyện Đồng Phú đã biểu dương và trao thư khen của Chủ tịch UBND huyện cho chị Nguyễn Thị Thúy Oanh là hàng xóm của bé D. (ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, là người đã phát hiện vụ bạo hành và dũng cảm báo tin kịp thời cho cơ quan chức năng). Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện cũng tặng thêm một số phần quà thiết thực cho bé D. trước khi bé cùng bố ruột và người thân rời Bình Phước trở về quê sinh sống./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,233
  • Hôm nay272,385
  • Tháng hiện tại6,786,726
  • Tổng lượt truy cập379,907,063
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây