Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, biên giới, đất liền cho học sinh

Thứ năm - 11/04/2019 09:49 4608
(CTTĐTBP) - Tỉnh đoàn Bình Phước vừa tổ chức Chương trình tuyên truyền về biển, đảo, biên giới, đất liền cho hơn 300 học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Phước (P. Tân Phú, Đồng Xoài).
tuyen truyen bien dao
Chương trình tuyên truyền về biển, đảo, biên giới, đất liền tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Phước 
 
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cán bộ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tuyên tuyền về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo, biên giới, đất liền đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; thông tin một số tình hình trên biển trong thời gian qua; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông, những kết quả trong hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển…

Em Điểu Thị Phúc, học sinh lớp 11A3, cho biết: “Sau khi tham gia chương trình này, em hiểu rõ hơn về chủ quyền biển, đảo, biên giới, đất liền và trân trọng những hy sinh của các thế hệ cha ông đi trước. Từ đó, em thấy mình phải có gắng học tập thật tốt để xây dựng quê hương, Tổ quốc và cố gắng trở thành một tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền cho người thân, bạn bè về chủ quyền biển, đảo, biên giới của Việt Nam”.

Từ ngày 8/4 đến ngày 22/4/2019, Tỉnh đoàn triển khai Chương trình tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, biên giới, đất liền cho học sinh các trường trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, huyện Bù Đốp và Bù Gia Mập. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức, hiểu biết về chủ quyền và tình hình biển, đảo, biên giới, đất liền Việt Nam, giúp các em học sinh nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo, biên giới, đất liền trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập803
  • Hôm nay33,845
  • Tháng hiện tại5,989,124
  • Tổng lượt truy cập379,109,461
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây