Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ sáu - 17/11/2017 09:33 942
(CTTĐTBP) - Ngày 15/11, tại công viên Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, Tỉnh đoàn phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh và huyện Chơn Thành đã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) và Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Dự lễ tưởng niệm và ngày hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Chơn Thành Nguyễn Tấn Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và trên 600 đoàn viên thanh niên huyện Chơn Thành.
Dc Nguyen Tien Dung
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại lễ tưởng niệm.
 
Tại buổi Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể đoàn viên thanh niên đã dâng hoa và dành một phút tưởng niệm những người đã mất vì TNGT. Nhằm động viên, chia sẻ nỗi đau thương, mất mát của các gia đình có người thân tử vong vì TNGT và các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn, ban tổ chức đã trao tặng 14 phần quà cho 14 hộ gia đình có người thân tử vong vì TNGT và nạn nhân bị TNGT.
 
Tang qua
Tặng quà cho 14 hộ gia đình có người thân tử vong vì TNGT và nạn nhân bị TNGT
 
Trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 211 vụ TNGT, làm chết 135 người, bị thương 186 người. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. TNGT mang đến sự đớn đau tột cùng không gì bù đắp được. Di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của người bị nạn, cùng bạn bè và người thân của họ. Do đó, việc tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT nhằm tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Đây chính là dịp để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, cùng người thân và bạn bè về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho chính mình, cộng đồng xã hội. Mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của TNGT và phải dũng cảm thừa nhận rằng trong nỗi đau TNGT có lỗi, trách nhiệm của từng cá nhân, cộng đồng xã hội.
 
mittinh
Tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông đường bộ

Tiếp theo lễ tưởng niệm là Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Trong khuôn khổ ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia hưởng ứng nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực: Diễu hành tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông đường bộ; thi tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ dưới hình thức “Rung chuông vàng”; thực hành lái xe an toàn; tổ chức thay nhớt miễn phí cho nhân dân, đoàn viên, hội viên thanh niên huyện Chơn Thành do Công ty Honda Nghĩa Thành tài trợ. Ở phần thi “Rung chuông vàng”, mỗi đội cử 15 thí sinh tham gia trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về Luật giao thông đường bộ dưới hình thức loại trực tiếp./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong /Ảnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập747
  • Hôm nay19,076
  • Tháng hiện tại553,301
  • Tổng lượt truy cập407,295,155
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây