Tháng hành động vì bình đẳng giới 

Thứ hai - 01/11/2021 15:54 2215
(CTTĐTBP) - “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Đó là chủ đề Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 trên địa bàn tỉnh, vừa được UBND tỉnh ban hành tại Kế hoạch 322/KH-UBND ngày 01/11/2021.
 
z2895828054435 94560c077b997ce66984ead525bee8db

Theo đó, thời gian triển khai Tháng hành động từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2021, với các hoạt động truyền thông: Tăng cường tuyên truyền về chủ đề, các thông điệp và các hoạt động Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là treo băng rôn, pa nô, khẩu hiệu, áp phích… Tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, đặc biệt là các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Tăng cường tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, nhất là việc duy trì, nhân rộng thực hiện mô hình “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh” và các mô hình phòng chống bạo lực gia đình khác. Nhân bản và phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em. 

Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, hội thảo, nói chuyện chuyên đề với hình thức trực tiếp, hoặc trực tuyến về các nội dung có liên quan đến chủ đề Tháng hành động năm 2021 phù hợp với tình hình dịch COVID-19 tại địa phương; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói chung…phù hợp với tình hình thực hiện tại tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Tăng cường các hình thức kiểm tra, giám sát về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong Tháng hành động. Xử lý nghiêm các vụ vi phạm về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội. Đánh giá, sơ kết, biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng hành động.

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,195
  • Hôm nay110,012
  • Tháng hiện tại110,012
  • Tổng lượt truy cập386,653,065
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây