Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới

Thứ ba - 22/11/2022 13:59 2264
(CTTĐTBP) - Ngày 21/11, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân nắm vững và nhận thức sâu sắc, đầy đủ mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với công tác Hội Luật gia thông qua các hình thức phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Xác định rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Hội Luật gia trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam và công tác quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động Hội Luật gia.

Bên cạnh đó, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Luật gia phát huy vai trò trong công tác tham gia xây dựng pháp luật; chủ động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giám sát việc thi hành pháp luật tại địa phương. Quan tâm phối hợp với Hội Luật gia tỉnh triển khai sâu rộng, hiệu quả nhiệm vụ xã hội hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý. Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Luật gia các cấp hoạt động; trên cơ sở quy định của pháp luật, nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh chuyển giao những dịch vụ công phù hợp với khả năng của Hội Luật gia, thực hiện cơ chế giao việc, khoán kinh phí theo quy định pháp luật./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay237,948
  • Tháng hiện tại9,198,720
  • Tổng lượt truy cập382,319,057
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây