Một nghĩa cử cao đẹp

Thứ hai - 18/03/2019 15:48 579
(CTTĐTBP) - Ngày 16/3, Chương trình "Chia sẻ nỗi đau" do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước phối hợp Hội bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nghèo tỉnh tổ chức, đã kết nối các câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm trợ giúp cho một gia đình nghèo đang gặp cảnh bi đát vì bệnh hiểm nghèo.
thien nguyen
Các câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trợ giúp gia đình chị Thị Xương. Ảnh: Dương Thị Tuyết.
 
Chị Thị Xương 37 tuổi, người dân tộc Khmer, ngụ ấp Chàng Hai, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh. Chị Xương có 2 con, cháu lớn Thị Phương 12 tuổi, hiện học lớp 6 (chồng trước bỏ đi khi con mới được 5 tháng tuổi); 10 năm sau chị sống cùng anh Lâm C.Ranh 34 tuổi và sinh được một cháu trai 5 tháng tuổi. Sau khi sinh con được 4 tháng, chị bị phù toàn thân, mệt và ngất xỉu; được chính quyền và ban ngành địa phương đưa đi cấp cứu. Bệnh viện đa khoa tỉnh kết luận: Chị bị suy thận giai đoạn cuối, suy tim nặng, thiếu máu trầm trọng. Mẹ nằm bệnh viện, cháu Thị Phương đi học về phải tranh thủ đi hái tiêu mướn để lấy tiền mua sữa cho em.

Nhận được thông tin, Chương trình "Chia sẻ nỗi đau" đã về khảo sát và triển khai vận động. Sau gần 1 tháng kêu gọi, gần 100 thành viên các câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm cùng chính quyền, ban ngành địa phương đã huy động được 183 triệu đồng để giúp đỡ gia đình chị Xương./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,296
  • Hôm nay780,130
  • Tháng hiện tại10,386,062
  • Tổng lượt truy cập383,506,399
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây