Mạnh thường quân và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh nhiều hoạt động chung tay phòng, chống Covid-19

Thứ năm - 07/10/2021 20:04 3084
(CTTĐTBP) - Quý 3/2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm chung tay phòng, chống dịch, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây là thông tin được nêu tại hội nghị giao ban công tác MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý 3/2021, diễn ra sáng nay (7/10).
 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì hội nghị. 

Trong quý 3, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết của Tỉnh ủy; triển khai các nội dung trong kế hoạch và hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch Covid-19”. 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng ghi nhận vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với nhân dân

MTTQ và tổ chức đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Toàn tỉnh có 908 tổ, đội, nhóm phản ứng nhanh, tổ Covid cộng đồng với 1.720 thành viên; 428 tổ truy vết, tổ tuyên truyền với 1.023 thành viên tham gia.

Trong quý 3/2021, hội nông dân các cấp trong tỉnh đã tập trung hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông sản cho nhân dân do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Trong quý, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ Quỹ cứu trợ. Trong đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được gần 39 tỷ đồng và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm cùng 6.352 túi an sinh xã hội của nhân dân Bình Phước gửi đến nhân dân các quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trị giá hơn 16 tỷ đồng. Đồng thời, triển khai thực hiện và giám sát kịp thời việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội.

Trong quý, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ Quỹ cứu trợ, trong đó có công tác phòng, chống dịch Covid-19 gần 39 tỷ đồng

Tại hội nghị, đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát biểu làm rõ thêm những kết quả hoạt động cũng như một số khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời đề xuất các giải pháp để hoạt động được hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã ghi nhận vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người dân. 

Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Triển khai hiệu quả các phong trào, hoạt động; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021. Phối hợp các lực lượng, chủ động tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 thích ứng với trạng thái bình thường mới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,236
  • Hôm nay57,993
  • Tháng hiện tại6,937,949
  • Tổng lượt truy cập380,058,286
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây