Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS

Thứ ba - 04/12/2018 15:24 1008
(CTTĐTBP) - Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế vừa tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS với chủ đề: “Cộng đồng chung tay hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.
Phong chong HIV
Đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.
 
Tính đến hết quý 3 năm 2018, tổng số ca xét nghiệm phát hiện dương tính HIV trên toàn tỉnh là 3.108 người với 100% huyện, thị xã và 90% xã, phường, thị trấn có người nhiễm, 750 người nhiễm HIV đang điều trị và 218 người đã tử vong.

Đại diện tuổi trẻ toàn tỉnh, em Hà Thị Minh Anh - Bí thư Chi đoàn lớp 12TN1, Đoàn trường THPT Đồng Xoài đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, nâng cao kiến thức về phòng chống HIV/AIDS; đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu, xây dựng các phương pháp tuyên truyền trong từng đối tượng thanh niên và triển khai các hành động cụ thể để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020.

Sau lễ mít tinh là chương trình diễu hành của đông đảo đoàn viên, thanh niên tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố Đồng Xoài truyền thông đến người dân về Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2018.

Qua buổi mít tinh nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về tiếp nhận phổ cập trong chăm sóc, hỗ trợ điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho mọi người. Huy động mọi người dân tham gia vào các hoạt động truyền thông phòng chống HIV/AIDS, giúp người nhiễm HIV/AIDS được hòa nhập cộng đồng; tăng cường cung cấp các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cấp thiết, bảo đảm quyền tiếp cận với các dịch vụ, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS của tất cả mọi người.

Tập huấn tổng phụ trách đội năm học 2018-2019

Huyện đoàn Phú Riềng vừa tổ chức tập huấn tổng phụ trách đội năm học 2018-2019 cho các giáo viên tổng phụ trách đội trong toàn huyện.
 
Tap huan cong tac doi PR
Các học viên tham gia lớp tập huấn
 
Tại lớp tập huấn, các giáo viên tổng phụ trách được anh Phạm Hiếu Thanh, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh truyền đạt các nội dung: Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019; các bài trống theo quy định; 7 yêu cầu đối với đội viên, các loại hình, đội ngũ; cách thức tổ chức và diễu hành lễ chào cờ, diễu hành và lễ duyệt Đội; hướng dẫn tổ chức giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo; hướng dẫn thực hiện phương pháp thi đua trong chi đội, liên đội; hướng dẫn thiết kế trò chơi tập thể và trò chơi lớn như mật thư, seamaphore (ra hiệu lệnh)...

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và khả năng tổ chức các hoạt động Đội cho đội ngũ giáo viên tổng phụ trách trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Phú Riềng ngày càng phát triển./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng - Hà Ry

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,112
  • Hôm nay269,158
  • Tháng hiện tại269,158
  • Tổng lượt truy cập407,011,012
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây