Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thăm các mô hình sản xuất tiêu biểu tại thị xã Bình Long

Thứ tư - 05/10/2022 14:32 1556
(CTTĐTBP) - Ngày 4/10, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Văn Vinh và đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh đã đi thăm các mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu của các hội viên nông dân trên địa bàn thị xã Bình Long. 
z3775405923547 bcfd72da7f4afafc63381a88c1717873
Đoàn tham quan mô hình nuôi gà thả vườn kết hợp nuôi heo của hộ ông Ngô Việt Tiến
Đoàn công tác đã đến thăm mô hình nuôi gà thả vườn kết hợp nuôi heo của hộ ông Ngô Việt Tiến, là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp trung ương tại ấp Thanh Bình, xã Thanh Lương; mô hình dưa lưới của Hợp tác xã dưa lưới xã Thanh Phú; mô hình trồng rau an toàn của Hội Nông dân phường Phú Thịnh. Đây là những mô hình đang mang lại lợi ích kinh tế cao cho người nông dân.

Sau khi tham quan thực tế, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Văn Vinh đánh giá cao những giá trị kinh tế mà các mô hình mang lại; đồng thời ghi nhận những khó khăn mà các hộ đang gặp phải như: giá cả một số loại thức ăn gia súc tăng cao, giá gà đang ở mức thấp (khoảng 45 ngàn đồng/kg), phân bón tăng cao ảnh hưởng đến lợi nhuận của người nông dân. Chủ các mô hình cũng đề nghị hội nông dân các cấp cần có các nguồn vốn ưu đãi để nông dân được tiếp cận, mở rộng sản xuất kinh doanh, đặc biệt là cần tìm đầu ra cho sản các sản phẩm nông nghiệp sạch.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị các ban, đơn vị chuyên môn của Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân thị xã cần nghiên cứu các chính sách phù hợp, tạo điều kiện để nông dân được tiếp cận với các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá, tiếp tục khẳng định vai trò chủ thể của nông dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,087
  • Hôm nay217,845
  • Tháng hiện tại10,227,012
  • Tổng lượt truy cập372,232,815
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây