Chơn Thành triển khai các phòng vắt, trữ sữa hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ

Thứ ba - 09/05/2023 10:43 723
(CTTĐTBP) - Những năm gầy đây, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn thị xã Chơn Thành triển khai lắp đặt phòng vắt, trữ sữa tại các công ty có đông lao động nữ, nhằm hưởng ứng Chương trình hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.
 
1
Lãnh đạo Công đoàn các KCN tỉnh và Công ty TNHH TKG Teak Wang Bình Phước (KCN Minh Hưng - Hàn Quốc) cắt băng khánh thành phòng vắt, trữ sữa mẹ
Đến nay, Công đoàn các KCN tỉnh đã phối hợp với các chủ doanh nghiệp lắp đặt được 6 phòng vắt, trữ sữa mẹ tại 6 doanh nghiệp. Các phòng vắt, trữ sữa có diện tích khoảng 10 - 15m2, được xây dựng kín đáo, trang bị đầy đủ tủ lạnh bảo quản sữa cũng như thiết bị phục vụ vắt sữa.

Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Trần Bá Lợi cho biết: Trong thời gian tới, Công đoàn các KCN tỉnh sẽ chỉ đạo công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp để phát triển, nhân rộng phòng vắt, trữ sữa mẹ tại các doanh nghiệp có đông lao động nữ.
                                                          
Việc thành lập phòng vắt, trữ sữa mẹ nhằm hỗ trợ cho lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ, duy trì, đảm bảo được nguồn dinh dưỡng quý từ sữa mẹ để nuôi con nhỏ. Đồng thời, tiết kiệm một phần chi phí từ việc mua sữa ngoài, qua đó giúp chị em công nhân yên tâm lao động, sản xuất./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,114
  • Hôm nay114,655
  • Tháng hiện tại4,733,189
  • Tổng lượt truy cập411,475,043
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây