Truyền thụ kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Thứ tư - 29/03/2017 17:27 1015

Truyền thụ kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

(CTTĐTBP) - Ngày 27/3, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức hoạt động điểm cấp tỉnh về chương trình kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em tại Trường THCS Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài. Hơn 800 em học sinh và các thầy cô giáo, tổng phụ trách Đội trên địa bàn thị xã đã tham gia hoạt động.
 
Chị Thạch Thùy Dương trao đổi với các em học sinh chuyên đề phòngchống xâm hại tình dục trẻ em.
 
Thời gian gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ việc xâm hại tình dục trẻ em, gây bức xúc dư luận và gây hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh. Do đó, việc nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn người thân và con em mình chủ động phòng chống nạn xâm hại tình dục, nhất là đối với trẻ em vô cùng quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển toàn diện cho các em.
 
Tại chương trình, chị Thạch Thùy Dương - Cử nhân ngành Tâm lý học đã chia sẻ và nêu ra những nguy cơ, dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị xâm hại tình dục cho các em học sinh; đồng thời nhấn mạnh hành vi xâm hại tình dục sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển, tâm lý của các em, gây nên nỗi đau đớn, ám ảnh nặng nề về thể xác lẫn tinh thần, có thể đeo bám trong suốt cuộc đời của các em.
 
Chương trình đã và sẽ giúp bậc phụ huynh có thêm các kiến thức và kỹ năng cần thiết để dạy cho các con có thể tự bảo vệ mình trước tình trạng xâm hại tình dục trẻ em. Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh và Hội đồng Đội các huyện, thị xã sẽ tiếp tục hỗ trợ các Liên đội mời chuyên gia hướng dẫn cho các em thiếu nhi cách phòng chống quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em./.
 
Vũ Mạnh Cường

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,365
  • Hôm nay210,826
  • Tháng hiện tại210,826
  • Tổng lượt truy cập406,952,680
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây