Thành lập 32 chi đoàn, chi hội doanh nghiệp ngoài quốc doanh

Thứ năm - 11/12/2014 16:26 1339

Thành lập 32 chi đoàn, chi hội doanh nghiệp ngoài quốc doanh

(CTTĐTBP) - Ban chỉ đạo thực hiện Đề án tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2013 – 2017 (gọi tắt là Đề án 750) vừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện đề án.
 

Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại hội nghị.

 

Việc thành lập các chi đoàn, chi hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được Tỉnh đoàn triển khai từ năm 2011. Trong năm 2014, Tỉnh đoàn đã tham mưu UBND tỉnh ký ban hành Đề án 750. Để đề án thực hiện đạt hiệu quả, Tỉnh đoàn thành lập tổ chuyên đề xây dựng tổ chức đoàn – hội với các thành viên thuộc các phòng, ban thuộc Tỉnh đoàn, Ban quản lý khu kinh tế, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh và Công đoàn các khu công nghiệp. Tổ chuyên đề đã tổ chức khảo sát và làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp. Trong thời gian qua, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt kết quả đáng khích lệ; đã thành lập được 32 chi đoàn, chi hội với 1.310 đoàn viên, hội viên, 17 câu lạc bộ thanh niên công nhân với 261 thanh niên công nhân tham gia.

 
Bên cạnh đó, để chăm lo giáo dục và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân, thời gian qua Tỉnh đoàn đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động phong phú. Cụ thể đã tổ chức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong lao động công nghiệp; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; chiếu phim; ngày hội thanh niên khỏe; tổ chức lễ cưới tập thể; thi tay nghề giỏi; tuyên dương công nhân lao động giỏi… đã thu hút trên 20.000 lượt thanh niên công nhân tham gia. Qua các hoạt động đã góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần, mang lại niềm vui đối với công nhân, góp phần tăng năng suất lao động, hiệu quả sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp.
 
Theo báo cáo hội nghị, hiện nay thanh niên của tỉnh có độ tuổi 16 - 30 là 270.124 người, chiếm 29,52% dân số và 51,07% lực lượng lao động. Thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phần đông là những thanh niên có độ tuổi 18 - 30, đa số thanh niên là những người từ các tỉnh, thành khác đến Bình Phước làm việc và sinh sống, trong đó có khoảng 11.239 lao động thanh niên đang làm việc trong các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân bước đầu có hiệu quả, tuy nhiên số lượng thanh niên công nhân được tập hợp còn ít. Do đó trong năm 2015, Tỉnh Đoàn đưa ra chỉ tiêu phấn đấu phát triển ít nhất 10 chi đoàn, chi hội trong các khu công nghiệp; 10 chi đoàn, chi hội ngoài khu công nghiệp, phát triển 15 câu lạc bộ, đội nhóm tại các khu nhà trọ…
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân còn gặp khó khăn trong việc tiếp xúc, vận động các chủ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% nước ngoài để khảo sát thành lập các chi đoàn, chi hội; công tác tuyên truyền giáo dục trong thanh niên công nhân chưa rộng khắp vì điều kiện lao động, sản xuất của thanh niên chiếm phần lớn thời gian. Vì vậy, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn rất mong các ban ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan tiếp tục đồng hành tổ chức đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để đạt được các chỉ tiêu đề ra. Qua đó nỗ lực trong việc vận động các nguồn lực để chăm lo nhiều hơn nữa về vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập931
  • Hôm nay194,625
  • Tháng hiện tại7,394,453
  • Tổng lượt truy cập406,680,433
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây