Học Bác để làm tốt công tác chữ thập đỏ

Thứ ba - 11/11/2014 14:53 1143

Học Bác để làm tốt công tác chữ thập đỏ

(CTTĐTBP) – Cán bộ chữ thập đỏ (CTĐ) muốn làm tốt phải biết hy sinh, nhiệt tình, vì lợi ích chung.

 

Những năm qua, Hội CTĐ phường Tân Phú (thị xã Đồng Xoài) luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, tham gia tích cực vào công tác giảm nghèo, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 
Riêng năm 2013, Hội CTĐ phường được Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Cán bộ CTĐ phường phát quà cho người nghèo nhân tết nguyên đán 2013.

 
Trao đổi với chúng tôi về tình hình hoạt động của hội, bà Lê Thị Nụ - Chủ tịch Hội CTĐ phường, cho biết: “Người ta thường ví von cán bộ CTĐ là người ‘ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng’. Do đó, cán bộ CTĐ muốn làm tốt công việc của mình cần phải biết hy sinh, nhiệt tình, không đắn đo, luôn vì lợi ích chung, vì xã hội và vì cộng đồng”.
 
Thời gian qua, ban chấp hành hội luôn triển khai, quán triệt đến từng hội viên về lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ CTĐ. Đó là: “Cán bộ, hội viên CTĐ phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được giảm bớt đau thương cho họ”. Từ đó, mỗi hội viên đã thấm nhuần câu nói của Người và phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.
 
Những con số ý nghĩa
 
Hiện nay, Hội CTĐ phường Tân Phú có 13 chi hội, gồm 7 chi hội khu phố, 5 chi hội trường học và 1 chi hội cơ quan, với tổng số hội viên 701 người. Hàng năm, thực hiện sự chỉ đạo của Thị hội và UBND phường về chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, các chi hội CTĐ trong phường đã phối hợp tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn phường cùng nhau thực hiện chính sách an sinh xã hội; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc giúp người nghèo, người cơ nhỡ, kém may mắn… có điều kiện vui xuân đón tết đầm ấm.
 
Điển hình như tết nguyên đán năm 2011, Hội CTĐ phường đã vận động, tặng 1.001 phần quà với tổng trị giá hơn 249 triệu đồng; năm 2012 tặng 581 phần quà với trị giá hơn 172 triệu đồng; năm 2013 tặng 759 phần quà và tiền mặt với tổng trị giá gần 280 triệu đồng để giúp các đối tượng nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn phường đón tết.
 
Trong 3 năm qua, Ban chấp hành hội luôn xác định cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa tổ chức hội CTĐ với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Thông qua các mô hình cứu trợ thường xuyên, nuôi heo đất, xây nhà tình thương… mà nhiều người bất hạnh, hoạn nạn đã vươn lên hòa nhập với cộng đồng.
 
Hiện nay, hội duy trì giúp đỡ 43 địa chỉ nhân đạo và vận động gắn kết giúp đỡ thường xuyên cho 84 đối tượng, với trị giá hơn 200 triệu đồng/năm. Tiêu biểu như bà Trần Thị Thủy (khu phố Phú Thanh) hỗ trợ thường xuyên cho 28 đối tượng từ tháng 6/2012, với 150 ngàn đồng/người/tháng. Bà Nguyễn Thị Phương Liên (khu phố Phú Thanh) nhận hỗ trợ cho 23 đối tượng, mỗi tháng 10 kg gạo/người…
                                                                                                     

Bài, ảnh: Hữu Dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập963
  • Hôm nay95,340
  • Tháng hiện tại7,061,852
  • Tổng lượt truy cập406,347,832
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây