Phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần 3 năm học 2016 - 2017

Chủ nhật - 09/10/2016 14:53 1497

Phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” lần 3 năm học 2016 - 2017

(CTTĐTBP) - Ngày 7/10, tại Trường THCS Tân Xuân, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ 3 năm học 2016 - 2017. Dự lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh, Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, Ban Giám hiệu và toàn thể học sinh Trường THCS Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài.

 

Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” là một sân chơi lành mạnh, đầy ý nghĩa và bổ ích cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 9. Thông qua cuộc thi, các em được trang bị thêm những kiến thức mới, nâng cao nhận thức về khả năng khai thác hiệu quả Internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện nhân cách.

 

Qua cuộc thi này, các em có điều kiện phát triển tư duy sáng tạo, có cơ hội khám phá, tìm hiểu về đời sống khoa học, nền tảng xã hội; giúp các em hình thành thói quen chủ động học tập và mang đến cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập; hướng các em tới những trò chơi có giá trị giáo dục lành mạnh và đẩy lùi những trò chơi độc hại trong học đường.
 
Các em học sinh đang nghe phổ biến thể lệ cuộc thi.
 
Tham gia cuộc thi, các em phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với những kiến thức học trên lớp, xoay quanh chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kiến thức kỹ năng thực hành xã hội, pháp luật, đạo đức, lối sống... Các câu hỏi được thiết kế riêng cho từng khối lớp, phù hợp với nhận thức của học sinh theo lứa tuổi.
 
Hình thức thi đấu trực tuyến, từ 8 giờ 30 đến 21 giờ 30 phút vào các ngày trong thời gian thi tại website: “chinhphucvumon.vn” hoặc “egame.vn”. Các em sẽ tranh tài qua 3 vòng thi: Cấp trường, cấp tỉnh/thành phố và cấp toàn quốc. 
 
Thi cấp trường: Từ ngày 3/10/2016 đến ngày 5/3/2017, bao gồm 16 tuần thi. Mỗi thí sinh được tham gia thi 2 lần/tuần, thi thử không giới hạn. Hình thức thi: Thi trực tuyến tại nhà hoặc tại trường học.
 
Thi cấp tỉnh: Từ ngày 20/3/2017 đến ngày 29/3/2017. Mỗi thí sinh được thi 1 lần duy nhất, không được thi thử. Đối tượng dự thi cấp tỉnh là 3 học sinh/khối lớp/trường có kết quả thi cao nhất tính theo thời gian hoàn thành bài thi tại vòng thi cấp trường. Hình thức thi: Thi trực tuyến tại nhà hoặc tại trường học.
 
Thi cấp toàn quốc: Vào tháng 4/2017. Ban tổ chức lựa chọn trên hệ thống 15 thí sinh có thành tích thi cao nhất tại vòng thi cấp tỉnh, thành phố, tính theo thời gian hoàn thành bài thi của mỗi khối trên toàn quốc. Tổng số lượng: 105 thí sinh. Hình thức thi: Các thí sinh thi tập trung tại địa điểm thi theo thông báo của ban tổ chức. Thi trực tuyến trực tiếp tại địa điểm thi, không được thi thử.
 
Đặc biệt, thí sinh có thể tham gia thi trực tuyến miễn phí trên website của cuộc thi. Thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm hiện lên trên bản đồ dự thi. Mỗi lần trả lời đúng, thí sinh được đi số bước tương ứng với thời gian trả lời câu hỏi. Để hoàn thành phần thi, thí sinh chỉ được trả lời sai dưới 10 câu và về đích trước 20 phút kể từ khi bắt đầu phần thi.
         
Ngoài ra, trên website của cuộc thi có hệ thống học liệu, tài liệu học tập, ôn luyện kiến thức. Nếu học sinh có nhu cầu, có thể mua thẻ học tập để sử dụng các dịch vụ khác trên website (không bắt buộc). Tập đoàn Egroup sẽ trích 10% tổng số kinh phí mua thẻ của học sinh để dành trao tặng học bổng “Chinh phục vũ môn”cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống gắn với các hoạt động xã hội và tổng kết cuộc thi.
         
Thí sinh làm bài thi trên máy vi tính, máy tính bảng hoặc các điện thoại thông minh có kết nối Internet, thiết bị cá nhân. Các thí sinh tham gia dự thi sẽ tự chuẩn bị thiết bị dự thi và đường truyền Internet. Trong quá trình thi, nếu cần hỗ trợ về kỹ thuật, liên hệ tổng đài:
 
+ Đường dây nóng hỗ trợ thí sinh: 1900636444
+ Di động 0967.345.456
 
Cuộc thi với nhiều giải thưởng hấp dẫn, trong đó có 1 giải nhất tập thể trị giá 30 triệu đồng; 7 giải nhất cá nhân, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng cùng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo./.
 
Trân Thắng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập985
  • Hôm nay176,909
  • Tháng hiện tại7,376,737
  • Tổng lượt truy cập406,662,717
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây