Nhiều hoạt động của tuổi trẻ hướng về biển đảo

Thứ hai - 14/07/2014 16:07 2799

Nhiều hoạt động của tuổi trẻ hướng về biển đảo

(CTTĐTBP) – Tuần qua, nhiều hoạt động của tuổi trẻ Bình Phước hướng về biển đảo quê hương đã diễn ra sôi nổi.
 
Diễn đàn “điều em muốn nói”
 
Tại Trung tâm văn hóa thông tin thị xã Phước Long, Thị đoàn Phước Long vừa tổ chức diễn đàn “điều em muốn nói”. Gần 400 em thiếu nhi đã tham gia diễn đàn.
 
Các em thiếu nhi thi vẽ tranh về biển đảo.
 
Tại diễn đàn, các em viết tâm thư trong ánh nến, thảo luận theo nhóm, viết nên những ước mơ trong cuộc sống hiện tại và tương lai, đưa ra những ý kiến đề xuất của tuổi thơ đến các vị lãnh đạo địa phương. Đặc biệt, các em viết những thông điệp đầy xúc cảm, gửi cho những người lính đảo và cảnh sát biển. Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi khác: Hội trại “Ước mơ tuổi thơ”, thi vẽ tranh về biển đảo, diễn các tiết mục đạt giải cao trong hội thi “Hoa phượng đỏ”…
 
Giao lưu văn nghệ “Vì biển đảo thân yêu”
 
Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh vừa phối hợp Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu (Bù Đốp) và Hội cựu chiến binh Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Vì biển đảo thân yêu”, với sự tham gia của gần 300 ĐVTN và chiến sĩ.
 
Diễn đàn "Điều em muốn nói".
 
Lồng ghép trong chương trình là cuộc thi tìm hiểu về biển đảo quê hương. Với 33 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, các bạn trẻ đã có cơ hội nâng tầm hiểu biết về tài nguyên biển và vùng hải đảo của tổ quốc, đặc biệt là về những diễn biến trên biển Đông trong thời gian gần đây. Dịp này, ban tổ chức chương trình đã phát động ủng hộ chương trình “chung sức bảo vệ biển Đông”, với số tiền 30 triệu đồng.
 
Thông tin thời sự biển Đông
 
Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ 5 và sơ kết công tác đoàn - hội 6 tháng đầu năm. Lồng ghép trong chương trình hội nghị, những thông tin thời sự mới nhất và định hướng giáo dục, tuyên truyền trong ĐVTN về tình hình biển Đông đã được triển khai đến gần 100 cán bộ đoàn chủ chốt trên toàn tỉnh.
 
Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã lồng ghép thông tin thời sự và tuyên truyền về biển Đông qua các hội nghị giao ban trực tuyến. Ngoài ra, các cơ sở đoàn toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về tình hình biển Đông thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, các buổi nói chuyện chuyên đề và sinh hoạt đoàn - đội cơ sở. Đồng thời, các cấp bộ đoàn đã phát động ủng hộ, quyên góp “chung sức bảo vệ biển Đông” được gần 80 triệu đồng./.

Quốc Duy 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,040
  • Hôm nay113,751
  • Tháng hiện tại6,086,136
  • Tổng lượt truy cập405,372,116
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây