Đậu Bá Kiên lại “tậu” thêm huy chương bạc tại triển lãm khoa học sáng tạo trẻ châu Á

Thứ ba - 22/07/2014 15:21 2758

Đậu Bá Kiên lại “tậu” thêm huy chương bạc tại triển lãm khoa học sáng tạo trẻ châu Á

(CTTĐTBP) - Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) cho biết đoàn Việt Nam vừa tham dự triển lãm sáng tạo khoa học công nghệ trẻ châu Á (AYIE 2014) tại Malaysia và có 10 đề tài đoạt giải (5 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ). Trong đó, tỉnh Bình Phước vinh dự có thí sinh Đậu Bá Kiên (huyện Bù Đăng) xuất sắc đoạt huy chương bạc với đề tài: “Ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để bảo vệ máy tính và tìm người thất lạc”.
Giấy chứng nhận do Hiệp hội MINDS cấp cho Đậu Bá Kiên.
 
AYIE được xem là triển lãm khoa học hàng đầu dành cho các nhà sáng tạo trẻ châu Á, nơi trưng bày những sản phẩm và công nghệ mới của các em học sinh, sinh viên các trường đại học, viện nghiên cứu từ các nước trong khu vực. Sự kiện này được tổ chức thường niên ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), do Hiệp hội sáng chế và kiểu dáng Malaysia (MINDS) phối hợp với Hiệp hội sáng chế ASIAN tổ chức.
 
 
 Đây là năm thứ 2 liên tiếp Đậu Bá Kiên được Quỹ VIFOTEC đề cử tham dự AYIE và đều xuất sắc đoạt huy chương bạc trong lĩnh vực phần mềm tin học. Những năm qua, Kiên đã xuất sắc đoạt nhiều giải cao ở cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Phước (giải nhất năm 2009 với phần mềm English 6; giải nhì năm 2010 với phần mềm Browser CYO; giải khuyến khích năm 2011 với phần mềm Quản lý học sinh; giải nhất năm 2012 với phần mềm KF-Mouse; giải nhất năm 2013 với phần mềm Tìm kiếm người thân thất lạc và giải khuyến khích với phần mềm KE-Pefect). Đặc biệt từ năm 2010 đến nay, Kiên đã mang về cho đoàn Bình Phước 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba tại cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc./.
Thanh Liêm

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,025
  • Hôm nay112,978
  • Tháng hiện tại6,085,363
  • Tổng lượt truy cập405,371,343
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây