Lễ trao học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” diễn ra cuối tháng 8/2017

Thứ hai - 31/07/2017 11:16 1181

Lễ trao học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” diễn ra cuối tháng 8/2017

(CTTĐTBP) - Lễ trao học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” tỉnh Bình Phước lần thứ 6 năm 2017 dự kiến diễn ra vào sáng ngày 26/8 tại hội trường tỉnh. Hạn chót nộp hồ sơ đến ngày 5/8, thời gian xét duyệt hồ sơ từ ngày 6/8 đến ngày 14/8.
 
Lễ trao học bổng lần thứ 5 năm 2016 được trao cho 374 em học sinh, sinh viên.
 
Theo kế hoạch, học bổng được trao cho học sinh các khối: Tiểu học (1,2 triệu đồng/em), trung học cơ sở (1,5 triệu đồng/em), trung học phổ thông (2 triệu đồng/em), học sinh - sinh viên trường trung cấp nghề, cao đẳng, đại học (4 triệu đồng/em). Tiền học bổng được trích từ Quỹ học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi” do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và Tỉnh đoàn vận động, quản lý.
 
Đối tượng được xét học bổng là các em học sinh, sinh viên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Phước đang học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trong và ngoài tỉnh. Ưu tiên xét chọn học sinh, sinh viên là người đồng bàodân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi hoặc tàn tật (không xét trao học bổng cho học sinh các trường dân tộc nội trú, sinh viên hưởng chế độ cử tuyển).
 
Tiêu chuẩn được xét học bổng là học sinh, sinh viên có học lực giỏi, hạnh kiểm tốt (trường hợp gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thể xét từ học lực khá trở lên; trường hợp hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện hộ khó khăn hoặc hộ nghèo, mồ côi cha, mẹ, bản thân bị khuyết tật có nguy cơ bỏ học có thể xét từ học lực trung bình khá trở lên). Là tấm gương tiêu biểu, hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ và có tinh thần vượt khó học tốt; tham gia và có thành tích tốt trong phong trào Đoàn, Đội trường học.
 
Học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức trao thường niên, nhằm chăm lo, hỗ trợ và động viên kịp thời các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Qua đó, tăng cường trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình và toàn xã hội trong công tác chăm lo, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là tiếp tục hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt khó học tốt, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão trở thành công dân có ích cho xã hội.
 
Lễ trao học bổng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước./.
 

Hồng Phấn  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập844
  • Hôm nay106,876
  • Tháng hiện tại5,531,354
  • Tổng lượt truy cập412,273,208
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây