Hớn Quản: Sơ kết thực hiện đề án tuyên truyền “Tự hào lịch sử Việt Nam” cho thiếu nhi

Thứ tư - 15/02/2017 16:08 1038

Hớn Quản: Sơ kết thực hiện đề án tuyên truyền “Tự hào lịch sử Việt Nam” cho thiếu nhi

(CTTĐTBP) - Ban chỉ đạo huyện Hớn Quản về thực hiện Đề án tuyên truyền “Tự hào lịch sử Việt Nam” cho thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020 vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đề án này.

 

Ban chỉ đạo cấp huyện tặng sách cho các đơn vị. Ảnh: Huyện đoàn Hớn Quản.

 

Qua 2 năm triển khai thực hiện, đề án đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cơ sở đoàn - hội - đội trong huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện đã lồng ghép tổ chức tuyên truyền về lịch sử cho thanh thiếu niên được hơn 1.970 buổi; cắt dán hơn 3.110 m băng rôn tuyên truyền với hơn 600 giờ phát thanh tại địa phương. Ban chỉ đạo cấp huyện đã mở được 5 lớp đào tạo, bồi dưỡng tập huấn cho cán bộ đoàn - hội - đội; giáo viên, cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử trên địa bàn huyện với trên 410 lượt người tham gia.

 
Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tiếp tục phối hợp Huyện đoàn phát thanh hàng tuần chuyên mục “Tự hào lịch sử Việt Nam” được hơn 45 giờ. Ban chỉ đạo tại các đơn vị đã hướng dẫn đoàn thanh niên thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh bằng việc tổ chức cho các chi đoàn nghe kể chuyện về Bác Hồ trong các buổi sinh hoạt tại chi đoàn, các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần ở các xã, trường học. Kết quả đã tổ chức hơn 1.400 buổi kể chuyện, thu hút trên 84.000 lượt đoàn viên, thiếu nhi tham gia.
 
Trong 2 năm, Ban chỉ đạo cấp huyện đã tổ chức thành công 61 hội thi tìm hiểu về lịch sử, tiêu biểu như các hội thi: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sáng mãi tên Người”, “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 85 năm xây dựng và trưởng thành”… với hơn 3.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia và cổ vũ. Ngoài ra, ban chỉ đạo đề án các cấp đã tổ chức thành công 60 chuyến hành trình về nguồn tại các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh; cấp phát 2.100 cuốn sách giới thiệu về các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, lịch sử Việt Nam cho thanh thiếu nhi.
 
Tại hội nghị, Ban chỉ đạo cấp huyện đã cấp phát 300 cuốn sách về lịch sử Bình Phước, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho ban chỉ đạo các đơn vị để có tư liệu tổ chức tuyên truyền lịch sử cho thanh thiếu niên tại đơn vị./.
 
 Hồng Phấn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,055
  • Hôm nay78,180
  • Tháng hiện tại4,989,536
  • Tổng lượt truy cập411,731,390
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây