Chính sách đối với hoạt động tình nguyện của thanh niên

Thứ tư - 06/04/2016 16:33 1352

Chính sách đối với hoạt động tình nguyện của thanh niên

(CTTĐTBP) - Thanh niên tham gia thực hiện chương trình, đề án, dự án tình nguyện được chính quyền địa phương nơi diễn ra hoạt động tình nguyện tạo điều kiện ổn định về chỗ ăn, ở, sinh hoạt; tham gia các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội tại địa phương nơi diễn ra hoạt động tình nguyện. Ngoài ra, thanh niên được cấp ủy, chính quyền địa phương nơi diễn ra hoạt động tình nguyện xem xét, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý phù hợp với quy hoạch cán bộ của địa phương.

 

Thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng xã hội.

 

Các chính sách này vừa được Thủ tướng Chính phủ quy định tại Quyết định số 57 ngày 16/11/2015 về chính sách đối với hoạt động tình nguyện của thanh niên. Sau khi kết thúc chương trình, đề án, dự án, thanh niên tình nguyện được ưu tiên xét duyệt để hưởng chính sách về định cư, tái định cư ở các vùng kinh tế mới, làng thanh niên lập nghiệp, đảo thanh niên; được cấp có thẩm quyền nơi diễn ra hoạt động tình nguyện xem xét, quy hoạch, đào tạo và bố trí sử dụng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhu cầu tiếp tục ở lại địa phương công tác; được hỗ trợ một lần bằng một nửa tiền lương tháng hiện hưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Đối với hoạt động thanh niên tình nguyện vì cộng đồng xã hội, sau khi kết thúc hoạt động được hưởng chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tạo việc làm theo quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và quy định của pháp luật về việc làm; được xem xét, ưu tiên tuyển chọn tham gia các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc nếu hoạt động tình nguyện từ 3 tháng trở lên. Trường hợp tham gia nhiều hoạt động tình nguyện theo đợt thì được cộng dồn thời gian tham gia hoạt động tình nguyện.
 
Ngoài ra, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế nhà nước, lực lượng vũ trang tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng xã hội có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhà nước và của nhân dân mà bị thương cần điều trị theo kết luận của cơ quan y tế thì thời gian nghỉ làm việc để điều trị vẫn được tính vào thời gian hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước theo quy định của pháp luật./.

 

Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,102
  • Hôm nay188,306
  • Tháng hiện tại4,806,840
  • Tổng lượt truy cập411,548,694
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây