Bình Phước : Cổng thông tin điện tửhttps://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png
Thứ năm - 27/06/2024 07:23
(CTTĐTBP) - Chiều 26/6/2024, Sở Y tế chủ trì phối hợp với Ngân hàng HDBank chi nhánh tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị giải pháp y tế thông minh Mediplay. Tham dự hội nghị có Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên, Giám đốc Ngân hàng HDBank chi nhánh tỉnh Bình Phước Hoàng Nguyễn Anh Vũ, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, VNPT Bình Phước, Viettel Bình Phước, cùng các đơn vị trực thuộc, 11 Trung tâm y tế, bệnh viện và phòng khám đa khoa tư nhân.
Tại hội nghị, Ngân hàng HDBank chi nhánh tỉnh Bình Phước đã giới thiệu chương trình, mô hình tính năng giải pháp Kiosk y tế thông minh, kế hoạch triển khai. Mô hình tính năng giải pháp Kiosk sẽ định danh xác thực điện tử bằng căn cước công dân gắn chip - tài khoản VNelD, sử dụng quét khuôn mặt khi tái khám, kết nối HIS đăng ký khám chữa bệnh, tạo lập tài khoản thanh toán viện phí, thanh toán đa phương thức, hoàn ứng tự động sau quyết toán… Ngoài ra, mô hình còn đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình 06 và 07, chuyển đổi số cơ sở y tế, miễn phí cơ sở y tế cho bệnh nhân. Qua đó, ngành y tế sẽ không chỉ số hóa toàn bộ quy trình, hồ sơ, tài sản mà còn tập trung vào hỗ trợ đáp ứng nhu cầu bệnh nhân. Các giải pháp y tế thông minh kết nối, liên thông dữ liệu với nhau để đổi mới công tác khám chữa bệnh, cá nhân hóa cho từng bệnh nhân.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên cho biết: Tính đến nay, 100% trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh quản lý phần mềm tiêm chủng mở rộng, bệnh không lây nhiễm, truyền nhiễm. 100% cơ sở khám chữa bệnh công lập tiếp nhận bệnh nhân bằng thẻ căn cước công dân, bảo hiểm y tế. 2 bệnh viện tuyến tỉnh, 11 trung tâm y tế, 111 trạm y tế xã, phường, thị trấn, trong đó có 83 trạm y tế xã, phường, thị trấn khám bảo hiểm y tế; 7/83 trạm y tế khám bảo hiểm y tế quét căn cước công dân, Trung tâm y tế huyện Bù Đốp 100% triển khai sử dụng đầu quét xuống các trạm y tế xã.
Với tính năng của mô hình trong chuyển đổi số, ngành y tế sẽ thuận lợi khi dịch vụ chăm sóc y tế được cải thiện, cá nhân hóa, hỗ trợ giao tiếp với bác sĩ khi tư vấn, khám sức khỏe từ xa, người bệnh dễ dàng truy cập hồ sơ, thông tin sức khỏe cá nhân, bảo hiểm y tế, thanh toán trực tuyến, đặt lịch hẹn khám chữa bệnh dễ dàng hơn./.