Tuổi trẻ Bình Phước tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý nguồn lực

Thứ sáu - 24/11/2023 12:14 203
(CTTĐTBP) - Trong thời gian qua, nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng chuyển đổi số, công nghệ số trong các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện, Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình tăng cường năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước giai đoạn 2023 - 2030. Kế hoạch tập trung vào các nội dung trọng tâm như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của hoạt động tình nguyện và công tác quản lý, điều phối hoạt động thanh niên tình nguyện; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam các cấp; tạo môi trường thuận lợi để phát huy năng lực quản lý, điều phối hoạt động thanh niên tình nguyện cho cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam các cấp. 

Củng cố hệ thống quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện ở địa phương và phát triển mạng lưới tình nguyện trên toàn tỉnh; tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác, giao lưu trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế, nâng cao kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp trong hoạt động thanh niên tình nguyện.
Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng các nguồn lực về cho cơ sơ đoàn trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023
Từ những nội dung trên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của hoạt động thanh niên tình nguyện và công tác quản lý, điều phối hoạt động thanh niên tình nguyện. Đa dạng hóa hình thức và nội dung tuyên truyền gắn với từng nhóm đối tượng, kết hợp tuyên truyền trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng số, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác, sử dụng các ấn phẩm truyền thông như phóng sự, video clip, đồ họa thông tin (infographic), đồ họa chuyển động (motion graphics), áp phích tuyên truyền (poster) trong các dịp hoạt động ngày cao điểm Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023, Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi 2023…

Nhằm kêu gọi, vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, tổ đội nhóm tình nguyện tham gia đăng ký nhu cầu hoạt động tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã linh hoạt sáng tạo thiết kế các in infographic, video clip thông qua việc ứng dụng hiệu quả các công cụ thiết kế như: Cavan, Capcut, Meitu, Remini, Snapseed, Chat GPT và các nền tảng số khác đã góp phần tạo nên những thiết kế đẹp, bắt mắt đã được đông đảo giới trẻ, các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, thu hút các tình nguyện viên đăng ký, tham gia.
Tuổi trẻ Bình Phước tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực các hoạt động tình nguyện năm 2023
Đồng thời, nhằm vận động, thu hút các nguồn lực trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho các hoạt động tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong việc thu hút, vận động, phân bổ hợp lý các nguồn lực về cho địa phương. Thông qua ứng dụng Facebook, Zalo để tổng hợp, xác nhận nhu cầu đăng ký và phân bổ nguồn lực cho các đơn vị. Tiêu biểu như trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh đã vận động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị là gần 14 tỷ 300 triệu đồng; trong chuỗi các chương trình nhân dịp Trung thu 2023, Tỉnh Đoàn đã vận động và phân bổ hơn 2 tỷ 750 triệu đồng; trong Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi 2023, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vận động và phân bổ, điều phối nguồn lực gần 700 triệu đồng….

Bên cạnh đó, trong năm 2023, nhằm theo dõi, tổng hợp, phân bổ các nguồn lực về địa phương một cách khoa học, đồng bộ, tránh tình trạng nơi thì nhiều, nơi thì không có. Đồng thời, xây dựng cơ sở dữ liệu, tổng hợp tất cả các nguồn lực của các đơn vị, nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh cho các hoạt động Đoàn - Hội - Đội, phong trào tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã áp dụng chuyển đổi số trong điều phối hoạt động tình nguyện thông qua việc xây dựng công cụ theo dõi, thống kê các chương trình, hoạt động đã tổ chức, các nguồn lực đã hỗ trợ cho các cơ sở Đoàn - Hội trên link Google.doc. Kết quả trong năm 2023, Tỉnh Đoàn đã kết nối, phối hợp với hơn 45 đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
1
Hoạt động nâng cao kiến thức, bồi dưỡng các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện cho đoàn viên, hội viên, thanh niên Bình Phước
Cũng trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển kỹ năng số cho thanh niên. Lớp tập huấn không chỉ tuyên truyền, thông tin tới cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên được biết và sử dụng công cụ AI để ứng dụng vào cuộc sống cũng như trong các hoạt động tình nguyện và trong công tác Đoàn, Hội tại địa phương. Đặc biệt, ngay tại lớp tập huấn đã vận động, kết nối được với Công ty Cổ phần tư vấn công nghệ Enviva hỗ trợ các nguồn lực để bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tình nguyện cho thanh niên Bình Phước trong thời gian tới.

Ngoài ra, Phong trào “3 liên kết” (Liên kết lực lượng - Liên kết địa bàn - Liên kết cộng đồng) được triển khai hiệu quả tại địa phương, thông qua các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực các hoạt động tình nguyện. Chỉ tính riêng trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023, thông qua sự kêu gọi, kết nối của Tỉnh Đoàn đã thu hút hơn 223 đội hình tình nguyện với hơn 58.468 lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia, trong đó có 07 đội hình đến từ câu lạc bộ, đội, nhóm và các trường đại học, cao đẳng ngoài tỉnh tham gia với hơn 535 chiến sĩ tình nguyện.

Có thể thấy rằng, tuổi trẻ Bình Phước đã và đang ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số, công nghệ số vào trong công tác Đoàn nói chung và trong thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh nói riêng, qua đó, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Bình Phước trong việc tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, triển khai linh hoạt, hiệu quả các hoạt động tình nguyện, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình tăng cường năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước giai đoạn 2023 - 2030./.

Tác giả bài viết: Thẩm Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,947
  • Hôm nay277,490
  • Tháng hiện tại1,792,751
  • Tổng lượt truy cập388,335,804
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây