Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 20 (năm 2024)

Thứ sáu - 29/12/2023 07:56 2942
(CTTĐTBP) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa ký Quyết định số 1207/QĐ-LHHVN ngày 26/12/2023 ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 20 (năm 2024). 

Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Đối tượng dự thi

Các em thanh, thiếu niên, nhi đồng trong cả nước từ 6 đến 18 tuổi đều có quyền dự thi (các em sinh từ năm 2006 đến năm 2018). Khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở miền núi, biên giới, hải đảo, dân tộc ít người tham gia.

Lĩnh vự dự thi

Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực sau đây: Đồ dùng dành cho học tập. Phần mềm tin học. Sản phẩm thân thiện với môi trường. Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em. Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Yêu cầu và tiêu chuẩn đánh giá đối với đề tài dự thi

Các đề tài dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo. Đề tài dự thi yêu cầu phải có mô hình. Mô hình, sản phẩm dự thi phải được thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi. Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có và không nguy hại, là các mô hình thông minh, hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hoá, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển.

Mô hình, sản phẩm bắt buộc phải có một bản thuyết minh, hình ảnh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng sáng tạo, phương pháp, vật liệu chế tạo, cách sử dụng vận hành, tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng. Mô hình, sản phẩm có kích thước không quá 0,5m X 0,5m X 0,5m và nặng dưới 10kg thì gửi cho Ban tổ chức, nếu kích thước mô hình, sản phẩm lớn hơn 0,5m X 0,5m X 0,5m và nặng hơn 10kg được gửi bằng video clip (video clip phải thể hiện rõ quá trình lắp ráp, vận hành của sản phẩm). Ban tổ chức không hoàn trả lại mô hình, sản phẩm dự thi cho các tác giả.

Yêu cầu đối với người dự thi

Người dự thi có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi (các em sinh từ năm 2006 đến năm 2018). Người dự thi có thể thi theo cá nhân hoặc theo nhóm, tập thể (trường hợp có nhiều tác giả tham gia, chỉ được ghi trong phiếu dự thi tối đa 05 tác giả).

Đối với lĩnh vực phần mềm tin học: Nếu là website hoặc hệ thống mạng riêng phải triển khai trước và ban giám khảo có quyền truy cập vào được (ghi trong bản thuyết minh). Nếu là các phầm mềm chạy độc lập trên máy tính phải đóng gói sản phẩm đầy đủ các thành phần dưới dạng bộ cài đặt. Nếu là các ứng dụng trên nền tảng android, ios phải kèm theo phiên bản chạy được trên phần mềm giả lập trên máy tính hoặc có video giới thiệu. Nếu sản phẩm có sử dụng các thư viện có sẵn (miễn phí hoặc có phí) của bên thứ 3 thì phải có bản quyền và kê khai đầy đủ trong bản thuyết minh dự thi. Thuyết minh gửi cả bản mềm. 

Người dự thi phải làm phiếu tham dự Cuộc thi (theo mẫu).

Thời gian Tổ chức

Thời gian: từ tháng 11/2023 đến 11/2024. Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi: hết ngày 31/7/2024 (Tính theo dấu bưu điện). 

Trưng bày triển lãm các đề tài dự thi: tháng 10-11/2024. Tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi lần thứ 20: tháng 10-11/2024.

Địa điểm nộp hồ sơ dự thi

Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC). Số 53 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 024.38226419. Email: info@vifotec.vn. Website: www.vifotec.vn

Ban Tỗ chức Cuộc thi các tỉnh, thành phố có trách nhiệm nhận hồ sơ dự thi, sơ tuyển và nộp hồ sơ cho Ban tổ chức toàn quốc, hạn cuối là ngày 31/7/2024.

Ban Tổ chức không nhận trực tiếp hồ sơ do các cá nhân gửi mà không thông qua Ban tổ chức của các tỉnh, thành phố. Trường hợp địa phương không có Ban tổ chức Cuộc thi thì người dự thi mới có quyền nộp trực tiếp hồ sơ, mô hình, sản phẩm cho Quỹ VIFOTEC./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập934
  • Hôm nay42,565
  • Tháng hiện tại346,990
  • Tổng lượt truy cập386,890,043
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây