Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số

Thứ hai - 10/06/2024 09:58 203
(CTTĐTBP) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Quyết định số 934/QĐ-BTTTT ngày 07/6/2024 phê duyệt Kế hoạch triển khai Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 với chủ đề: “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.
Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia hằng năm tại địa phương trong thời gian từ ngày 15/9 - 10/10/2024, hoặc trong toàn bộ tháng 10/2024, đảm bảo phù hợp, đồng bộ với kế hoạch triển khai Ngày chuyển đổi số quốc gia của Bộ TT&TT và điều kiện thực tế của từng địa phương. Phối hợp với Bộ TT&TT triển khai chiến dịch ra quân của Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc trong 10 ngày (01 - 10/10).

Các Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc lên phương án ra quân tại các điểm xã, phường, thị trấn... lựa chọn, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ, ứng dụng thiết thực để phát triển kinh tế số. Một số nội dung nghiên cứu, lựa chọn như: hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử Việt Nam; bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng; tìm kiếm thông tin hiệu quả trên Internet; nội dung khác theo định hướng, chỉ đạo của chính quyền địa phương và sử dụng nền tảng số Việt Nam do địa phương lựa chọn.

Các hội, hiệp hội, doanh nghiệp tham khảo Kế hoạch triển khai Ngày chuyển đổi số quốc gia của Bộ TT&TT, chủ động phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Các bộ, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp chủ trì phát động các hoạt động truyền thông trong thời gian từ ngày 15/9 - 10/10 để hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia. Tổ chức lan truyền thông điệp Ngày chuyển đổi số quốc gia trên môi trường số gồm: các trang mạng xã hội, trang/cổng thông tin điện tử; các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn có băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập726
  • Hôm nay43,746
  • Tháng hiện tại5,814,636
  • Tổng lượt truy cập405,100,616
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây