Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Phước năm 2024

Thứ hai - 10/06/2024 09:09 380
(CTTĐTBP) - Ngày 07/6/2024, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Bình Phước lần 7 năm 2024.
Đối tượng bình chọn là các tổ chức, cá nhân trực tiếp đầu tư sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật (gọi chung là cơ sở CNNT).

Việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tuân thủ theo các nguyên tắc sau: được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2014 và Thông tư số 14/2018/TT-BCT ngày 28/6/2018 của Bộ Công Thương. Các cơ sở CNNT gửi hồ sơ và sản phẩm tham gia bình chọn trên nguyên tắc tự nguyện, tự chịu trách nhiệm về các thông tin liên quan đến các sản phẩm đăng ký. Một cơ sở CNNT có thể đăng ký tham gia bình chọn cho nhiều sản phẩm hoặc bộ sản phẩm. Các sản phẩm đã từng được cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu nhưng đã hết thời hạn sẽ áp dụng đăng ký tham dự như những sản phẩm mới lần đầu tiên tham dự bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu.

Sản phẩm tham gia bình chọn là một sản phẩm hoặc một bộ sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở CNNT sản xuất và đăng ký tham gia bình chọn; có khả năng sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Sản phẩm tham gia bình chọn được phân theo 04 nhóm: (1) Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; (2) Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; (3) Nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; (4) Nhóm các sản phẩm khác.

Việc tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu được đánh giá thông qua 04 tiêu chí cơ bản sau: Tiêu chí về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; tiêu chí về kinh tế, kỹ thuật, xã hội và môi trường; tiêu chí về tính văn hóa và thẩm mỹ; tiêu chí khác.

Thời gian tổ chức bình chọn cấp tỉnh: Đôn đốc, hướng dẫn và hoàn thành công tác tổng hợp hồ sơ, tổ chức bình chọn, trình UBND tỉnh công nhận, cấp Giấy chứng nhận và tổ chức trao giấy chức nhận dự kiến vào quý IV/2024.

Cấp huyện, tuyên truyền và vận động cơ sở CNNT tham gia, tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các cơ sở và tổng hợp hồ sơ, danh sách gửi về Sở Công Thương trước ngày 30/6/2024. Chi tiết hồ sơ đăng ký bình chọn, các tiêu chí bình chọn và phiếu chấm điểm sản phẩm CNNT tiêu biểu quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương (xem tại đây).

Việc tổ chức bình chọn nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong, ngoài nước, từ đó xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển. Đồng thời, lựa chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực và toàn quốc./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay16,956
  • Tháng hiện tại6,719,493
  • Tổng lượt truy cập406,005,473
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây