Phấn đấu 50% trường học, bệnh viện sử dụng phương thức không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí

Thứ sáu - 11/03/2022 11:24 1443
Tự động phát:

(CTTĐTBP)- Trong năm 2022, phấn đấu 50% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác.
 
z3250021984215 201fd4308f29e626698569e6b5b6f132
Ảnh minh hoạ
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh việc chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế. Đồng thời, đưa ra mục tiêu trên để các địa phương phấn đấu.

Ngoài ra, Bộ cũng đề nghị các địa phương phấn đấu 50% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số. 

Để hiện thực mục tiêu trên, các địa phương cần đánh giá, lựa chọn các nền tảng số xuất sắc phục vụ chuyển đổi số giáo dục, y tế do doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển, cung cấp. Đồng thời khuyến cáo, thông tin trên các trang, cổng thông tin điện tử về chuyển đổi số nhằm phổ biến rộng rãi đến các trường học, cơ sở giáo dục và đào tạo, các bệnh viện, cơ sở y tế. Các địa phương có thể tham khảo một số giải pháp, nền tảng số giáo dục, y tế đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Bên cạnh đó, các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế phối hợp với tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để chấp nhận thanh toán học phí, viện phí và phí dịch vụ giáo dục, y tế bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đảm bảo các đơn vị trên địa bàn sẵn sàng phương tiện phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho tối thiểu 3 trong 4 phương thức sau: mã vuông QR (chuyển khoản/thanh toán), qua website (chuyển khoản/thanh toán), Mobile Money và thẻ (POS); tích hợp sẵn sàng module thanh toán trong phần mềm quản lý trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng và bảo vệ người tiêu dùng trong chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt tại trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế. Nội dung tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, có tính lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới nhóm đối tượng mục tiêu của các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế./.
 

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,477
  • Hôm nay79,169
  • Tháng hiện tại7,050,123
  • Tổng lượt truy cập393,593,176
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây