Nền tảng hỗ trợ quản lý bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thứ bảy - 03/06/2023 21:07 720
(CTTĐTBP) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố triển khai sử dụng Nền tảng hỗ trợ quản lý bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Nền tảng).

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn thông tin, triển khai Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát triển Nền tảng này để hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai thuận lợi, dễ dàng hơn dựa trên một số nguyên tắc và chức năng chính sau.

Hỗ trợ Nền tảng tập trung làm công cụ quản lý nhà nước về an toàn thông tin

Mỗi bộ, ngành, địa phương sẽ được cấp 01 tài khoản quản trị (tài khoản của đơn vị chuyên trách) để sử dụng Nền tảng, đây là tài khoản quản lý chung trong phạm vi của cơ quan. Tài khoản quản trị có thể tạo và phân quyền cho các tài khoản khác. Mỗi đơn vị vận hành hệ thống thông tin được cấp 01 tài khoản thường để trực tiếp thực hiện xây dựng và quản lý hồ sơ bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đối với các hệ thống thông tin do đơn vị vận hành. 

Chuyển đổi số công tác quản lý bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Nền tảng cung cấp sẵn các hồ sơ mẫu, biểu bảng có sẵn đối với các loại hệ thống thông tin theo cấp độ, hỗ trợ đơn vị vận hành hệ thống thông tin xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ nhanh chóng, dễ dàng; cho phép trình để cơ quan có thẩm quyền xét duyệt trên hệ thống hoặc xuất hồ sơ trực tiếp từ hệ thống để xử lý. Từng bước chuyển đổi số toàn diện công tác quản lý bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

Quản lý cơ sở dữ liệu, thống kê, đo lường trực tuyến theo thời gian thực

Nền tảng cho phép quản lý cơ sở dữ liệu, cung cấp các biểu đồ thống kê, đo lường trực tuyến theo thời gian thực giúp các cấp lãnh đạo quản lý, đơn vị chuyên trách, đơn vị vận hành nắm bắt được hiện trạng, tiến độ phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ và triển khai phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ, từ đó dễ dàng ra quyết định. Đặc biệt, Nền tảng cho phép chỉ ra các vấn đề, các yêu cầu mà mỗi hệ thống thông tin chưa đáp ứng theo quy định của pháp luật để các cấp quản lý biết, chỉ đạo sớm hoàn thiện.

Nền tảng là cơ sở để tổng hợp thông tin, dữ liệu phục vụ công tác báo cáo, đánh giá

Từ năm 2023 trở đi, sau khi Nền tảng đi vào hoạt động ổn định, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ lấy thông tin, dữ liệu từ Nền tảng để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đánh giá, xếp hạng công tác bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ của các bộ, ngành, địa phương./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,047
  • Hôm nay274,281
  • Tháng hiện tại13,381,166
  • Tổng lượt truy cập386,501,503
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây