Nâng cao chất lượng, hiệu quả của chữ ký số

Thứ tư - 29/12/2021 19:42 1735
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Chiều nay (29/12), Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chữ ký số, xác thực điện tử cho đối tượng quản lý và cho xã hội năm 2021.
 

Quang cảnh dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông 

Hội nghị do Phó giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia Phạm Quốc Hoàn chủ trì, được kết nối đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.  

Hiện nay, các hoạt động giao dịch trực tiếp giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã được chuyển dần sang phương thức giao dịch mới - giao dịch điện tử. Các giới hạn về khoảng cách địa lý hay chênh lệch về thời gian của giao dịch truyền thống dần được loại bỏ, thay vào đó là các giao dịch được diễn ra theo thời gian thực. Thị trường chữ ký số tại Việt Nam đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian qua. Ở lĩnh vực thuế điện tử, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng ký số đạt 99%, tăng 64 bậc trong bảng xếp hạng cạnh tranh của ngân hàng thế giới. Hơn 90% doanh nghiệp đã kê khai nộp bảo hiểm xã hội qua dịch vụ điện tử, giúp tiết kiệm 60% chi phí cho doanh nghiệp và Nhà nước. 

Hội nghị tập trung phân tích các nền tảng, tiện lợi của chữ ký số, ký số từ xa cũng như giá trị pháp lý của chữ ký số trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, nhất là công nghệ thông tin - truyền thông hiện nay. 

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của chữ ký số trong thời gian tới, các đơn vị đã có ý kiến tại hội nghị như: Cần xây dựng, bổ sung quy định sử dụng các giấy tờ, tài liệu điện tử có áp dụng chữ ký số của cá nhân, doanh nghiệp trong hoạt động hành chính, hoạt động giao dịch. Đối với tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng chữ ký số cần triển khai các hệ thống thông tin liên quan đến chữ ký số của người dân, doanh nghiệp...

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,853
  • Hôm nay138,111
  • Tháng hiện tại6,652,452
  • Tổng lượt truy cập379,772,789
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây