Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028

Thứ sáu - 19/01/2024 16:26 167
(CTTĐTBP) - Ngày 18/01/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành Chương trình 06/CTr-LĐLĐ của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh về thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028, định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu tổng quát của Chương trình là nhằm đổi mới tư duy, phương thức, quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động công đoàn nhằm thay đổi cách thức vận hành của tổ chức công đoàn các câp trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động quản lý, điều hành của tổ chức công đoàn cơ bản diễn ra trên không gian mạng; hoàn thiện nền tảng dữ liệu số của tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh. Các giao tiếp giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, người lao động đều diễn ra chủ yếu trên không gian mạng.

Đồng thời, xây dựng quy định bắt buộc các hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức công đoàn đều thực hiện trên môi trường mạng, 100% văn bản đều phải ký số, chấm dứt lưu hành văn bản giấy (trừ văn bản có độ mật) (theo tỉnh thần chỉ đạo của Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh). Xây dựng chương trình tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đoàn viên, người lao động, tổ chức công đoàn thực hiện những việc làm cụ thể góp phần chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh (theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh). Tổ chức thực hiện các nội dung chuyển đổi số cụ thể cho từng lĩnh vực, nhiệm vụ như: quản lý tổ chức, bộ máy, cán bộ; tài chính, tài sản công đoàn; hoạt động công đoàn cơ sở; hoạt động tuyên truyền, vận động; hoạt động đối ngoại công đoàn...

Mục tiêu cụ thể, phấn đấu năm 2024, 100% cán bộ công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được học tập, quán triệt, các văn bản hướng dẫn, quy định về công tác chuyến đổi số. Cơ quan LĐLĐ tỉnh và 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được nâng cấp các trang bị phòng họp trực tuyến, xây dựng được báo cáo bằng hình ảnh (Clip, Video) tại các hội nghị sơ, tổng kết, hoạt động chuyên đề... 100% văn bản đi (trừ văn bản mật theo quy định) của LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên cơ sở được ký số theo quy định.

50% các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động được tiếp nhận, theo dõi, giám sát và nắm bắt qua các kênh thông tin trực tuyến của công đoàn. 70% đoàn viên công đoàn được cập nhật thông tin đoàn viên lên phần mềm quản lý đoàn viên của Tổng Liên đoàn.

Phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được tập huấn chuyển đổi số, vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu từ hệ thống máy chủ, sử dụng các thiết bị truyền hình trực tuyến. 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sử dụng phòng họp không giấy. 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 70% trở lên các công đoàn cơ sở (CĐCS) sử dụng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chung, cơ sở dữ liệu chuyên ngành được kết nối, chia sẻ, khai thác từ các cơ sở dữ liệu của LĐLĐ tỉnh.

100% công đoàn cấp trên cơ sở thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động, ban hành các văn bản (trừ văn bản mật theo quy định) trên không gian mạng. 60% các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động được tiếp nhận, theo dõi, giám sát và nắm bắt qua các kênh thông tin trực tuyến của công đoàn. 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 70% CĐCS xây dựng, thiết lập các trang, nhóm Zalo, Facebook, trang Fanpage, kênh Youtube... để thực hiện công tác tuyên truyền, tương tác, trao đổi công việc. 100% đoàn viên công đoàn được cập nhật thông tin đoàn viên lên phần mềm quản lý đoàn viên của Tổng Liên đoàn.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, 100% công đoàn cấp trên cơ sở và 70% CĐCS thực hiện phòng họp không giấy tờ và thực hiện được báo cáo bàng hình ảnh (Clip, Video) tại các hội nghị sơ, tổng kết, hoạt động chuyên đề. 100% văn bản đi (trừ văn bản mật theo quy định) của LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên cơ sở được ký số theo quy định. 100% văn bản đến được số hoá, lưu trữ (trừ văn bản mật theo quy định). 100% các cấp công đoàn sử dụng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chung, cơ sở dữ liệu chuyên ngành được kết nối, chia sẻ, khai thác từ các cơ sở dữ liệu của LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam và cấp ủy, chính quyền đồng cấp...
 
File đính kèm

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,364
  • Hôm nay56,024
  • Tháng hiện tại734,871
  • Tổng lượt truy cập387,277,924
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây