Giải pháp xúc tiến xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử

Thứ ba - 25/07/2023 10:10 376
(CTTĐTBP) - Sáng 25/7, Sở Công Thương phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ OSB (đại lý uỷ quyền chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam) đã tổ chức hội nghị triển khai giải pháp xúc tiến xuất khẩu thông qua Sàn thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế Alibaba.com. 
 
dại bieu
Các đại biểu tham dự hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Trương Tấn Nhất Linh cho biết: Theo số liệu báo cáo đánh giá của Hiệp hội TMĐT Việt Nam, năm 2022 thị trường TMĐT của Việt Nam đạt khoảng 14 tỷ USD và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025, có tới hơn 65% doanh nghiệp đã và đang triển khai hoạt động kinh doanh trên các nền tảng công nghệ, mạng xã hội. Điều này cho thấy, TMĐT đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Với phương thức kinh doanh hiện đại, TMĐT là một trong những hoạt động kinh tế đã và đang tác động lớn làm thay đổi phương thức kinh doanh và giao dịch truyền thống và đang là xu thế của các quốc gia trong quá trình phát triển và hội nhập.

Do đó, Sở Công Thương đã và đang hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT tại thị trường trong nước như: Tiki, Lazada, Sendo, Shopee, Postmart, Voso và Sàn TMĐT quốc tế Alibaba đã mang lại hiệu quả tích cực ban đầu và đã được cộng đồng người dân, cán bộ, công chức, doanh nhân, doanh nghiệp hưởng ứng và đánh giá cao tính hiệu quả và hữu ích mà TMĐT mang lại. 
 
phó giam doc sct
Phó Giám đốc Sở Công Thương Trương Tấn Nhất Linh phát biểu tại hội nghị
 
chuyen gia tu van
Ông Phạm Quốc Tùng, Giám đốc quản lý kênh đối tác Alibaba.com Việt Nam, chia sẻ tại hội nghị
Thông qua hội nghị nhằm phổ biến những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong ứng dụng công nghệ thông tin để đưa các sản phẩm hàng hóa của tỉnh đến thị trường toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới cho đội ngũ công chức, viên chức có liên quan cập nhật, thực thi trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường số; từ đó góp phần mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa sản phẩm của tỉnh tiếp cận và xác định thương hiệu trên trường quốc tế./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập922
  • Hôm nay16,169
  • Tháng hiện tại4,634,703
  • Tổng lượt truy cập411,376,557
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây