Đẩy mạnh thanh toán, chi trả bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản

Thứ ba - 24/09/2024 14:51
(CTTĐTBP) - Ngày 23/9/2024, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3900/UBND-NC yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện đẩy mạnh việc thanh toán, chi trả bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản không dùng tiền mặt.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an cấp huyện, cấp xã với vai trò nòng cốt phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp và các ngân hàng thương mại, UBND cấp xã triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động các đối tượng hưởng lương hưu BHXH, trợ cấp thất nghiệp nhận thanh toán không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng. Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh, Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 25/9/2024.

Đồng thời, giao BHXH tỉnh chỉ đạo BHXH cấp huyện căn cứ danh sách đối tượng nhận, hưởng các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp phối hợp cùng các ngân hàng thương mại, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP cấp xã (lực lượng công an, công chức văn hóa - xã hội, cán bộ bưu điện, bưu cục) tổ chức đến các điểm chi trả vào các kỳ chi trả hàng tháng để gặp trực tiếp người hưởng chế độ hoặc đến tận nhà theo địa chỉ người hưởng để khảo sát nhu cầu và hỗ trợ mở tài khoản nhận thanh toán chi trả không dùng tiền mặt.

UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các cấp, đặc biệt trong công tác chỉ đạo UBND cấp xã quyết liệt triển khai các giải pháp cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm trong việc tuyên truyền, khuyến khích, hỗ trợ, hướng dẫn các đối tượng trong diện hưởng chế độ mở tài khoản hoặc ủy quyền người thân mở tài khoản nhận chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt, phấn đấu đạt 100% theo yêu cầu đề ra.

Đối với các trường hợp người hưởng chế độ bất khả kháng không thể mở tài khoản hoặc không có người nhận thay để uỷ quyền mở tài khoản thì tiếp tục thực hiện chi trả tại nhà hoặc qua các tổ chức dịch vụ chi trả bằng tiền mặt. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện và thống kê số liệu đối tượng bất khả kháng không nhận thanh toán qua tài khoản gửi về Công an tính trước ngày 25/9/2024 để giảm trừ chỉ tiêu thực hiện./.

Tác giả: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay152,990
  • Tháng hiện tại9,379,066
  • Tổng lượt truy cập434,754,331
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây