Cửa hàng bán lẻ trực tuyến hãy bắt đấu bằng tên miền ".vn" gắn với các dịch vụ số

Thứ tư - 10/07/2024 11:24 158
(CTTĐTBP) - Hiện nay, các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang phải đối mặt với những hạn chế, bất lợi nếu không có sự dịch chuyển online.
Vậy làm sao để hiện diện trực tuyến an toàn, tin cậy, chính danh?

Etailer (cửa hàng bán lẻ trực tuyến) hãy bắt đầu bằng tên miền ".vn" gắn với các dịch vụ số (website/email). Đó là thông điệp ông Nguyễn Hồng Thắng - Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam nhấn mạnh trong Hội nghị chuyên đề Kinh tế số - thúc đẩy chuyển đổi số bán buôn, bán lẻ được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức ngày 26/6/2024.
 
Thiếu website hiện diện trực tuyến tin cậy: hạn chế căn bản của các cửa hàng bán lẻ

Theo Vụ Kinh tế số và Xã hội số - Bộ TT&TT, hiện nay, cả nước có khoảng 14 triệu cửa hàng tạp hóa và hơn 9.000 chợ truyền thống, chiếm 75% thị phần bán lẻ và đáp ứng 85% nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, thị phần của chợ truyền thống đang ngày cảng giảm sút. Trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề Kinh tế số - thúc đẩy chuyển đổi số bán buôn, bán lẻ được Bộ TT&TT tổ chức, Thứ trưởng Phạm Đức Long nhận định: Nếu không đẩy mạnh chuyển đổi số, doanh thu của các chợ truyền thống, các cửa hàng bán lẻ sẽ chết, ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của bà con tiểu thương, gây nhiều hệ lụy xã hội. Chuyển đổi số hãy bắt đầu từ thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Hồng Thắng - Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cũng chỉ ra rằng trong bối cảnh trực tuyến, người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về sự trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng, cửa hàng bán lẻ truyền thống đang phải đối mặt với những hạn chế, bất lợi nếu không có sự dịch chuyển online. Website là cái gốc của tất cả các kênh bán hàng trực tuyến.
Website là cái gốc của tất cả các kênh bán hàng trực tuyến
Thực tế cho thấy, hạn chế căn bản của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến hiện nay là thiếu website chuyên nghiệp. Khi tiếp cận các cửa hàng bán lẻ trên mạng, khách hàng cần thông tin để đánh giá mức độ tin cậy của cửa hàng. Trong xu hướng bán hàng đa kênh, nhiều cửa hàng chưa đầu tư xây dựng website và các kênh trực tuyến, hoặc chỉ đầu tư vào các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử mà quên website.

Website chính là ngôi nhà, trụ sở của các cửa hàng bán lẻ trên Interent, có thể tích hợp và dẫn link tới các nền tảng bán hàng khác mà không bị lệ thuộc vào chính sách và thuật toán của mạng xã hội/các sàn thương mại điện tử. Nếu không có trang web, khách hàng có thể đặt câu hỏi về tính hợp pháp của cửa hàng. Trang web tin cậy, chuyên nghiệp sẽ giúp tạo lập được niềm tin với khách hàng.
Các lý do này không chỉ giúp cửa hàng bán lẻ trực tuyến nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng
Etailer hãy bắt đầu bằng tên miền ".vn" gắn với các dịch vụ số

“Etailer hãy bắt đầu bằng tên miền ".vn" gắn với các dịch vụ số”, đó là thông điệp ông Nguyễn Hồng Thắng nhấn mạnh. Tên miền quốc gia “.vn” gắn với website/email chính là giải pháp giúp cho các cửa hàng bán lẻ: hiện diện tin cậy, chính danh; tối ưu hệ thống tìm kiếm; phát triển thương hiệu sản phẩm. Các thông tin trực tuyến sẽ trở nên tin cậy và an toàn hơn khi sử dụng các dịch vụ số gắn liền với tên miền quốc gia ".vn", được xác định danh tính chủ thể đăng ký rõ ràng và minh bạch.

Các quốc gia phát triển, người dân, doanh nghiệp đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã rất có ý thức trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu trực tuyến. Trung bình ở châu Âu, có trên 70% doanh nghiệp có website sử dụng tên miền quốc gia ở nước sở tại. Cá biệt, ở Đức tỷ lệ này lên đến 95%. Tuy nhiên, con số này ở Việt Nam mới chỉ đạt 25%. Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam chưa có nhận thức đầy đủ về sự hiện diện chính danh trên Internet.
Lợi thế của tên miền quốc gia “.vn”
Chương trình quốc gia hiện diện trực tuyến với tên miền “.vn”: cơ hội hiện diện trực tuyến chưa từng có cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cửa hàng bán lẻ

Để giúp người dân, doanh nghiệp được hiện diện trực tuyến, nhanh chóng và tin cậy trên Internet, ngày 21/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 826/QĐ-BTTTT phê duyệt Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia ".vn". Chương trình được triển khai trên cả nước, mang đến cơ hội chưa từng có để hiện diện trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các cửa hàng bán lẻ.

Chương trình đưa ra 02 chính sách đột phá. Đó là miễn phí 02 năm tên miền và các dịch vụ số đi kèm (email/website) đối với tên miền “biz.vn” dành cho doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 01 năm và cho các hộ kinh doanh cá thể; tên miền “id.vn” cho người dân trong độ tuổi từ đủ 18-23 tuổi.

Với mục tiêu đến 2025 đạt 350.000 tên miền "id.vn", 50,000 tên miền "biz.vn", ưu đãi mà chương trình đang miễn phí ước tính 200 tỷ đồng (lệ phí, phí phải trả cho cơ quan nhà nước để sử dụng tài nguyên tên miền quốc gia “.vn” và chi phí sử dụng dịch vụ hosting website, email cho nhà cung cấp dịch vụ) trong vòng 02 năm chia đều cho 63 tỉnh, thành. Đây là con số không nhỏ.

Việc đăng ký tên miền và khởi tạo website/email trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với hệ thống kỹ thuật dịch vụ hiện nay, người dùng đăng ký tên miền và dịch vụ khởi tạo website, email cơ bản trong vòng chưa đến 01 giờ đồng hồ.
Các nhà bán lẻ thành công đang tái thiết kế các dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả trực tuyến và tại cửa hàng, tạo ra trải nghiệm tích hợp, kết hợp các kênh. Tuy nhiên, etailer đừng quên thông điệp hãy bắt đầu bằng website với tên miền ".vn". Để đăng ký tên miền “.vn”, truy cập ngay: https://hiendienonline.tenmien.vn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập698
  • Hôm nay61,282
  • Tháng hiện tại4,152,147
  • Tổng lượt truy cập410,894,001
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây