(CTTĐTBP) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo thực hiện đạt “mục tiêu kép” là vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị - sản xuất kinh doanh năm 2021, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực Bình Phước thực hiện các dịch vụ điện trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.
CÔNG TÁC CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ ĐIỆN
Công ty Điện lực Bình Phước vừa thông báo về công tác cung cấp các dịch vụ điện. Theo đó, đối với các khu vực chưa cách ly, Công ty tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website chăm sóc khách hàng: https://cskh.evnspc.vn, Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000…; và chỉ tiếp nhận trực tiếp trong các trường hợp thật sự cần thiết.
Đối với khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ, chỉ giải quyết yêu cầu của khách hàng như cấp điện mới (đối với khách hàng thắp sáng sinh hoạt trước nay chưa có điện). Đối với các yêu cầu chưa thật cần thiết, điện lực liên hệ và thỏa thuận với khách hàng thời gian giải quyết nhưng vẫn ưu tiên đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Đối với các khu vực đang bị phong tỏa, cách ly, tạm hoãn không thực hiện các loại hình dịch vụ điện không liên quan đến việc an toàn cung cấp điện và có yêu cầu phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong khu vực cách ly. Đối với công tác sửa chữa điện, đơn vị tăng cường sử dụng thiết bị hotline để sửa chữa điện; trang bị bình xịt khử khuẩn khu vực công tác, dụng cụ thao tác phải diệt khuẩn; trang bị bảo hộ y tế bên ngoài bảo hộ an toàn lao động của ngành... để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.
CÔNG TÁC GHI CHỈ SỐ CÔNG TƠ
Đối với các khu vực chưa cách ly, thực hiện ghi chỉ số thực tế trên công tơ bằng các hình thức ghi chỉ số đang được áp dụng nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch.
Đối với các khu vực đang bị phong tỏa, cách ly, Công ty Điện lực Bình Phước sẽ thực hiện các giải pháp xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng như sau:
Thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng phương pháp, kết quả tạm tính (phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề).
Trường hợp khách hàng gọi điện thoại thắc mắc về chỉ số công tơ hoặc thông báo đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) về chỉ số điện tiêu thụ thực tế, Điện lực trao đổi trực tiếp với khách hàng để giải thích, ghi nhận và tính hóa đơn tiền điện theo chỉ số thực tế khách hàng đã thông báo.
CÔNG TÁC THU TIỀN ĐIỆN
Công ty Điện lực Bình Phước khuyến khích khách hàng tiếp tục thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích khách hàng chuyển trả tiền qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, website: https://cskh.evnspc.vn.
Riêng đối với khách hàng khu vực đã bị phong tỏa, cách ly: Nếu khách hàng không có điều kiện sử dụng các phương tiện điện tử và dịch vụ ngân hàng để thanh toán tiền điện, Điện lực sẽ thực hiện các biện pháp để thu hồi nợ ngay sau khi khu vực được ngừng cách ly./.