Bù Đốp có 193 cụm loa truyền thanh thông minh

Thứ tư - 13/12/2023 10:12 550
(CTTĐTBP) - Ngày 12/12/2023, UBND huyện Bù Đốp đã có văn bản báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện năm 2023.  
 
Theo báo cáo của UBND huyện này, hiện 100% các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn đều kết nối mạng Internet. Trong đó, UBND huyện, Trung tâm Phục vụ hành chính, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và UBND các xã, thị trấn đều kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến và dịch vụ công trực tuyến, triển khai nhiệm vụ chuyên ngành. 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã triển khai sử dụng hệ thống mạng LAN và phủ sóng wifi tại đơn vị.

Trên địa bàn huyện có 01 Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện, 07 Đài Truyền thanh xã, thị trấn, 193 cụm loa truyền thanh thông minh. Đến thời điểm hiện tại, hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân.
 
Hiện nay, Bù Đốp có 10 trang thông tin điện tử, trong đó cấp huyện thành lập 03 trang thông tin điện tử, cấp xã có 07/07 trang thông tin điện tử và nhiều trang/nhóm sử dụng mạng xã hội do các cơ quan, đơn vị thành lập để phục vụ công tác thông tin cơ sở. Tất cả các trang thông tin điện tử đều đã thành lập ban biên tập, ban hành quy chế hoạt động và triển khai các nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, đồng thời các nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, trong đó có các nội dung tuyên truyền về thông tin đối ngoại. Hoạt động của các trang/nhóm mạng xã hội trên địa bàn huyện đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, góp phần tích cực lan tỏa, kết nối thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nội dung truyền thông, thông tin đối ngoại theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và huyện.

Về quản lý dân cư, tổng dữ liệu đã được thu thập, làm sạch và đồng bộ lên hệ thống là 65.676 dữ liệu/tổng dân số là 66.163 (dữ liệu điều tra theo Đề án 06/CP). Số lượng người dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 1 là 1.918/42.156, đạt 4,54%, mức độ 2 là 33.423/51.930, đạt 64,36%.

Tính đến ngày 23/10/2023, tỷ lệ văn bản ký số đạt 80%; 100% các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn sử dụng phần mềm họp không giấy.

Hệ thống dịch vụ công, các lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, tư pháp, kinh doanh, xây dựng, lao động - thương binh và xã hội đã được liên thông 4 cấp. Tại UBND các xã, thị trấn đã thành lập bộ phận “tiếp nhận và trả kết quả” hoạt động các lĩnh vực như lao động - thương binh và xã hội, địa chính - đất đai, tư pháp, hộ tịch. Tất cả đều triển khai đồng bộ theo các bộ thủ tục hành chính được UBND tỉnh và các sở, ngành ban hành, áp dụng từ mức độ 1, 2, 3, 4 theo đúng lộ trình của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, UBND huyện đã triển khai chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tăng cường thực hiện công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Ứng cứu sự cố mạng tỉnh đảm bảo các biện pháp phòng, chống mã độc.

Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền và quản lý Nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện đảm bảo tính hệ thống và đồng bộ, có sự tham mưu, phối hợp thường xuyên của cơ quan chuyên môn và các đơn vị, địa phương trong huyện. Việc triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/5/2021; Kế hoạch 312/KH-UBND ngày 13/10/2021 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về chuyển đổi số được UBND huyện quán triệt thực hiện nghiêm túc và được cụ thể hóa trong Kế hoạch thực hiện của Huyện ủy, UBND huyện hàng năm và giai đoạn đến 2025./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,030
  • Hôm nay289,350
  • Tháng hiện tại289,350
  • Tổng lượt truy cập386,832,403
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây