Đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023

Thứ tư - 13/12/2023 14:43 154
(CTTĐTBP) - Ngày 12/12/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4540/UBND-TH về việc đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Để phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt kết quả cao nhất, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra theo các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về công tác đấu giá quyền sử dụng đất với kết quả cao nhất để có nguồn thu giải ngân vốn đầu tư công. Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ rà soát vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh của các dự án. Tiếp tục duy trì giao ban định kỳ, thường xuyên hàng tháng về giải ngân vốn đầu tư công để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Riêng đối với vốn 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, tỉnh duy trì giao ban định kỳ 02 tuần một lần để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các địa phương và đẩy mạnh giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt chẽ việc triển khai thực hiện và giải ngân vốn các dự án. Đề cao vai trò và gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân; xác định kết quả giải ngân vốn đầu tư công là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu và tập thể, cá nhân liên quan. 

Đối với vốn phân cấp các huyện, thị xã, thành phố, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quyết liệt nhằm đẩy mạnh giải ngân số vốn được giao, khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, thiếu tập trung; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phân bổ và giải ngân vốn phân cấp được giao./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,112
  • Hôm nay30,930
  • Tháng hiện tại5,336,661
  • Tổng lượt truy cập391,879,714
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây