Bù Đăng tập huấn chuyển đổi số, giám sát mã số vùng trồng

Thứ hai - 05/08/2024 11:35
(CTTĐTBP) - Sáng 05/8/2024, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp VNPT Bình Phước, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bù Đăng đã tổ chức tập huấn chuyển đổi số tăng cường quản lý, giám sát sự tuân thủ của các mã số vùng trồng (MSVT) sầu riêng trên địa bàn huyện.
Tại buổi tập huấn, đại diện VNPT Bình Phước đã giới thiệu, hướng dẫn các hội viên hợp tác xã (HTX), các nông hộ tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng "VNPT Green" trong quản lý, giám sát sự tuân thủ của các MSVT sầu riêng. Đồng thời, được hướng dẫn tạo tài khoản cá nhân để sử dụng ứng dụng này trong quản lý, giám sát trang trại, bán nông sản; vùng nuôi trồng; mua, bán chung; hợp đồng bao tiêu; dự án nông nghiệp; theo dõi giá cả thị trường, chợ đầu mối nông sản…
Đại diện VNPT Bình Phước trình bày các nội dung tại buổi tập huấn
Bù Đăng hiện có 30 MSVT, với khoảng 1.000ha sầu riêng, là địa phương dẫn đầu trong toàn tỉnh về MSVT. Việc tập huấn chuyển đổi số và sử dụng ứng dụng trong quản lý nông nghiệp là rất cần thiết và hữu ích cho các hộ nông dân, thành viên HTX. Qua đó, tạo sự liên kết chuỗi giữa doanh nghiệp với HTX cũng như các nông hộ trồng sầu riêng đã được cấp MSVT.
Nhân viên VNPT Bình Phước hướng dẫn hội viên HTX, các hộ nông dân tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng "VNPT Green"
Được biết, VNPT Green là hệ sinh thái chuyển đổi số do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai trong lĩnh vực nông nghiệp, từ quy trình canh tác đến nguyên liệu đầu vào, đầu ra đối với các mặt hàng nông sản chủ lực. Ứng dụng ra đời với mục tiêu minh bạch hóa quá trình sản xuất nông sản, chế biến sản phẩm theo tiêu chuẩn sạch, góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững./.

Tác giả: Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập299
  • Hôm nay232,679
  • Tháng hiện tại4,652,495
  • Tổng lượt truy cập419,762,371
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây