(CTTĐTBP) - Phiên chợ không dùng tiền mặt - thành phố Đồng Xoài năm 2022 vừa diễn ra thành công vào ngày 26/11, tại Quảng trường 23/3 (phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài).
Phiên chợ không dùng tiền mặt - thành phố Đồng Xoài năm 2022
Theo Sở Công Thương, phiên chợ có 25 đơn vị đăng ký tham gia với 30 gian hàng, trong đó có 20 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hàng hóa; 4 gian hàng của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ viễn thông, ví điện tử; 6 gian hàng của các ngân hàng thương mại. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia phiên chợ với khoảng 300 mặt hàng tiêu dùng, đáng chú ý có 12 mặt hàng trái cây các loại của các hợp tác xã nông nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ nông dân; 18 mặt hàng hạt điều chế biến sâu như hạt điều tỏi ớt, Yum Thái, rang muối, chanh muối, bánh kẹo hạt điều…
Số giao dịch không dùng tiền mặt tại phiên chợ là 2.870 giao dịch
Các đơn vị cung ứng hàng hóa với tổng doanh thu đạt được tại phiên chợ trên 353,8 triệu đồng; số giao dịch không dùng tiền mặt tại phiên chợ là 2.870 giao dịch. Các ngân hàng đã thực hiện hơn 1.190 lượt tư vấn, mở hơn 521 tài khoản, 492 thẻ ATM. Các đơn vị viễn thông đã thực hiện 420 lượt tư vấn; mở mới 152 tài khoản VNPT money, 4 điểm thanh toán mới; 77 tài khoản Viettel Money, 15 thuê bao di động 4G, 8 camera thông minh; 5 thuê bao FPT và truyền hình, 30 ví điện tử FPT; 5 tài khoản Epass thu phí không dừng…. Hưởng ứng hoạt động Tháng khuyến mại Grand Sale quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh, tại phiên chợ, các đơn vị cung ứng hàng hóa đã thực hiện khuyến mại, giảm giá trực tiếp đến 50% trên sản phẩm, hoặc quà tặng đi kèm khi mua hàng hóa.
Phiên chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để người dân trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt; từng bước thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt; hỗ trợ các doanh nghiệp, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm./.