Chơn Thành: Tăng cường ngăn chặn các hoạt động phân lô, bán nền trái quy định

Thứ hai - 20/12/2021 10:40 2203
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Thời gian gần đây, UBND huyện Chơn Thành đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn các hoạt động mở đường để phân lô, bán nền trái quy định pháp luật, ảnh hưởng đến quy hoạch và quản lý quy hoạch chung của huyện.
 
Chon Thanh
Xã Minh Long, Chơn Thành lắp biển thông báo, cảnh báo hành vi tự ý làm đường, các dự án phân lô bán nền không có thật để nhân dân phòng ngừa
 
Những năm qua, tình trạng người dân tự ý làm đường, phân lô trái quy định pháp luật đã được các xã, thị trấn phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và có biện pháp cưỡng chế ngăn chặn. Các địa phương đã chủ động thường xuyên thông tin tuyên truyền pháp luật về đất đai và cảnh báo trong nhân dân về hoạt động phân lô, bán nền đất trái quy định của pháp luật để người dân phòng ngừa và nâng cao hiểu biết. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn còn làm các biển thông báo đặt ngay sát khu vực vị trí các thửa đất có dấu hiệu phân lô, bán nền để nhân dân cảnh giác.

Tuy nhiên, thời gian gần đây lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số đối tượng đã lén lút tiếp tục san lấp, tự ý làm đường, dựng cột điện, trái quy định pháp luật. Các cơ quan chức năng của huyện phối hợp các xã, thị trấn thường xuyên đi kiểm tra, xử lý các công trình đã và đang vi phạm để ngăn chặn. Qua kiểm tra đã phát hiện 16 vị trí thửa đất tại các xã, thị trấn, 32 trường hợp vi phạm. Trong đó, tự ý mở đường 26 trường hợp, chiều dài 10,6km; tự ý nâng cấp đường, xây dựng trụ điện dọc tuyến 3 trường hợp, dài khoảng 1,1km và 3 trường hợp tự ý dựng trụ điện dọc tuyến đường giao thông hiện hữu.

Ghi nhận tại xã Nha Bích, chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt xử lý các hoạt động tự ý mở đường trái phép trên đất nông nghiệp. Chủ tịch UBND xã Nha Bích Võ Quốc Hân cho biết, khi phát hiện các con đường tự ý mở trái phép thì xã thuê xe múc để cưỡng chế, phá dỡ, san ủi ngay để cho người dân không bị mắc bẫy của các đối tượng có ý định phân lô, bán nền. Xã Nha Bích khẳng định cương quyết xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, tự ý mở đường phân lô để trục lợi, qua đó nâng cao cảnh giác, tránh gây thiệt hại cho nhân dân và những hậu quả đáng tiếc xảy ra về sau./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,191
  • Hôm nay416,429
  • Tháng hiện tại10,914,970
  • Tổng lượt truy cập384,035,307
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây