Cảnh báo giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo

Thứ sáu - 02/08/2024 10:23
(CTTĐTBP) - Ngày 01/8/2024, Cục Thuế Bình Phước đã có văn bản cảnh báo người nộp thuế về một số đối tượng có hành vi lừa đảo, giả mạo cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Theo Cục Thuế Bình Phước, thời gian qua, cơ quan thuế đã nhận được phản ánh từ người nộp thuế về việc có một số đối tượng liên hệ với người nộp thuế để thực hiện hành vi lừa đảo qua các hình thức như: giả danh công chức thuế để bán mua tài liệu, cài đặt các link ứng dụng giả mạo của cơ quan thuế… Nay thêm hình thức lừa đảo mới là gửi giấy mời hướng dẫn về chính sách thuế (cập nhật kê khai thông tin, cập nhật căn cước công dân, chuyển đổi mã số thuế qua mã định danh, giảm thuế, hoàn thuế giá trị gia tăng…).

Qua kiểm tra, Cục Thuế Bình Phước nhận thấy các giấy mời này không phải của cơ quan thuế phát hành, không đúng thể thức văn bản, không đúng tên, chữ ký của lãnh đạo và giả mạo con dấu của cơ quan thuế. Hành vi này là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, một số người nộp thuế vẫn làm theo để đối tượng lừa đảo lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nhằm kịp thời ngăn chặn hậu quả có thể xảy ra, Cục Thuế Bình Phước khuyến cáo đến các tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước khi nhận được các giấy mời làm việc, cài đặt phần mềm, cung cấp thông tin, mua sách, tài liệu, tham dự tập huấn…, thì người nộp thuế cần nêu cao tinh thần cảnh giác; nếu có nghi ngờ, trực tiếp liên hệ, xác minh lại thông tin với cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc cơ quan thuế gần nhất trên địa bàn tỉnh/ qua cơ quan công an để được hỗ trợ./.

Tác giả: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,456
  • Hôm nay167,140
  • Tháng hiện tại4,586,956
  • Tổng lượt truy cập419,696,832
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây