“Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”

Thứ sáu - 05/06/2020 16:09 4457
(CTTĐTBP) - Là một trong những thông điệp truyền thông về thực hiện Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2020, vừa được UBND tỉnh ban hành tại Kế hoạch 151/KH-UBND vào ngày hôm nay (5/6).
Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm nay có chủ đề: “Giữ trọn ước mơ”. Thông qua hoạt động của chương trình này nhằm nâng cao ý thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện, qua đó góp phần giảm thiểu hậu quả tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em. 100% học sinh nhận mũ bảo hiểm của chương trình đội mũ khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.
                                                                                                                       
UBND tỉnh yêu cầu chương trình được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đúng mục tiêu, đúng đối tượng tại tất cả các địa bàn trên toàn tỉnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trong việc giáo dục, hướng dẫn và thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học nói riêng và toàn thể trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.

Bên cạnh đó, tổ chức chiến dịch truyền thông trên phạm vi toàn tỉnh về quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, nhằm tạo được sự quan tâm ủng hộ của toàn dân, các cơ quan thông tấn báo chí. Tổ chức cao điểm kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện.

Tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm trong lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại tất cả các trường tiểu học trên phạm vi toàn tỉnh. Căn cứ số lượng học sinh vào lớp 1 trên địa bàn tỉnh và số lượng mũ bảo hiểm được Công ty Honda Việt Nam trao tặng để xét trao tặng cho các em./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập766
  • Hôm nay295,095
  • Tháng hiện tại6,930,531
  • Tổng lượt truy cập393,473,584
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây